'เรียงหิน' หยามหนัก! ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' ไม่ต้องใช้องค์ความรู้อะไรมาก

2 เม.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ว่า ยังไม่ได้รับมอบหมายว่าจะให้ชี้แจงเรื่องอะไรบ้าง โดยได้สอบถามวิปรัฐบาลเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน (2 เม.ย.) ว่ายังไม่ได้มีการจัดโปรแกรมที่ลงตัว และยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะใช้เวลาไหนในช่วง 2 วันนี้ รวมถึงจะอภิปรายประเด็นใดบ้าง ซึ่งเราต้องเตรียมบุคลากรให้ตรงกับคำถาม อย่างการอภิปรายของ สว.ที่ผ่านมา เขาจะมีตารางชัดเจนว่าช่วงเช้า กลางวัน เย็น จะอภิปรายเรื่องอะไร แต่การอภิปรายครั้งนี้ยังไม่มีตาราง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการพุ่งเป้าไปที่เรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เรื่องนี้คงจะตอบกันไม่ยาก เพราะไม่จำเป็นต้องใช้องค์ความรู้อะไรมากมาย เนื่องจากเป็นงานประจำของฝ่ายข้าราชการประจำที่จะต้องตอบตามนั้น ตอบตามข้อเท็จจริงไป ฉะนั้น ไม่ได้ยากอะไร ไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรงของผู้ที่จะไปตอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การอภิปรายเรื่องนายทักษิณ จะทำให้บรรยากาศการประชุมประท้วงกันวุ่นวายหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การที่มาแล้วเป็นสีสันของการเมือง หากมีการอภิปรายเรื่องนี้ก็ต้องถือว่าเป็นการให้เกียรติผู้อาวุโส อดีตนายกฯ ตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย เป็นเรื่องที่ดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยอ้วน' ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แจกทันปลายปีนี้ แต่ยังไม่ระบุวัน อ้างขอเวลาทำงานหน่อย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความความคืบหน้าโครงการเ

'ภูมิธรรม' ชี้ปมเกาเหลา 'วรชัย-พรหมินทร์' เป็นปัญหาจากรัฐบาลเก่า

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวรชั

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข