มท.1 นั่งรถไฟตรวจโครงการแก้ปัญหาน้ำประปาโคราช

มท.1 นั่งรถไฟตรวจโครงการแก้ปัญหาน้ำประปาโคราช  หลังครม.-มท. อนุมัติงบ 2 พันล้านบาท หวังบูรณาการแก้ปัญหายั่งยืน

31 มี.ค.2567 –  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีรถไฟปากช่อง จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย (มท.1) พร้อมนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ กรรมการผู้ช่วยรมว.มหาดไทย และคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ขึ้นรถไฟขบวนรถ 21 ด่วนพิเศษ กทม. – อุบลราชธานี จากสถานีปากช่อง ไปยังสถานีนครราชสีมา เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามโครงการวางท่อน้ำดิบ จากประตูระบายน้ำมะเกลือใหม่ มายังโรงกรองน้ำบ้านมะขามเฒ่า กิจการประปาเทศบาลนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา 

หลังมติครม.เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติให้กระทรวงมหาดไทย โดยเทศบาลนครนครราชสีมา ดำเนินการ โครงการจัดหาน้ำดิบเพื่อผลิตน้ำประปา ในวงเงิน 1,995 ล้านบาท

โดย นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงการนำคณะนั่งรถไฟลงพื้นที่ในครั้งนี้ ว่า เนื่องจากมีการเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีความคุ้นเคยกัน และในวันที่ท่านมารับตำแหน่งก็เดินทางด้วยรถไฟ ตนจึงสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านบอกว่าตอนนี้เรามีการพัฒนาโครงการทางภาคอีสานหลายโครงการ ตนคิดว่าถ้านั่งรถไฟก็จะได้เห็นความคืบหน้าของโครงการต่างๆ อาทิ โครงการมอเตอร์เวย์ และรถไฟรางคู่ ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร อะไรที่กระทรวงมหาดไทยทำได้ก็จะช่วยประสาน เพื่อที่จะดำเนินงานได้แล้วเสร็จ รวมถึงวันนี้จะไปดูโครงการจัดหาน้ำดิบเพื่อผลิตน้ำประปาที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเซ็นการจัดหาน้ำประปาเทศบาลโคราชงบประมาณ  2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบที่เทศบาลออกครึ่งหนึ่ง รัฐออกครึ่งหนึ่ง วันนี้ตนจึงลงพื้นที่มาดูเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านๆมา

“การจัดหาแหล่งน้ำตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย เราต้องการให้ประชาชนเข้าถึงน้ำดื่ม น้ำสะอาดได้ฟรี ระบบท่อระบายน้ำที่โคราชทำอย่างไรจะบูรณาการกันได้ นอกจากนี้จะดูเรื่องไฟฟ้าในพื้นที่ด้วย น้ำไหลแล้วไฟต้องสว่างด้วย” รมว.มหาดไทย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก