หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

“เฉลิมชัย” โว เลือดเก่าปชป. เตรียมไหลกลับ ส่วนใครบ้าง ขออุบไว้ก่อน หากบอกไปก็ไม่ตื่นเต้น พร้อมเตรียมลงพื้นที่พบปะชาวบ้านหลังประชุมใหญ่เมษาฯ

30 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมแคป ดารา รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และสส.มาพักผ่อนและรับประทานอาหารร่วมกันเหมือนคนในครอบครัว เพราะต่างคนต่างแยกกันทำงาน ถึงเวลาวันหนึ่งที่ว่างก็มารับประทานอาหาร และพูดคุยปัญหากัน แต่ความขัดแย้งภายในพรรคไม่มีอะไรทั้งสิ้น ซึ่งตนมั่นใจว่าไม่มีปัญหาแล้ว

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า ส่วนการเพิ่มสมาชิกเข้าพรรคกำลังดำเนินการอยู่ ​โดยการให้สมัครเป็นสมาชิกทางออนไลน์ ซึ่งภายในปีนี้น่าจะบรรลุเป้าหมา ยแต่สิ่งหนึ่งที่กำลังจะเกิดคือตนกำลังประสานคนใหม่ๆ ประสานคนที่เป็นสมาชิกเดิมให้กลับมาช่วยพรรค ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะเป็นใครกลับเข้ามาบ้างนั้น ขอรอให้ถึงเวลาก่อน ถ้าบอกตอนนี้ก็ไม่ตื่นเต้นอะไร

“ยืนยันว่าส่วนหนึ่งเป็นเลือดไหลกลับเข้ามาพรรค เพราะเลือดเก่าอีกส่วนหนึ่งเขาก็ไปมีสถานะที่พรรคการเมืองอื่นแล้ว อีกส่วนก็ประการหยุดเล่นการเมืองแล้ว อย่างไรก็ตามการเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองต้องเป็นทั้งอุดมการณ์​ ความศรัทธา ไม่มีใครบังคับกันได้ คนที่เขาจะกลับมา ซึ่งคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ก็กลับมาช่วยกัน”นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย ยังกล่าวถึงกิจกรรมของพรรคประชาธิปัตย์หลังปิดสมัยประชุม ว่า ในช่วงปิดสมัยประชุม จะมีกิจกรรมกิจกรรมฝ่ายค้านสัญจร ซึ่งจะต้องหารือและกำหนดพื้นที่ร่วมกันกับพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าจะลงพื้นที่ภาคใดบ้าง โดยอาจจะเป็นภาคละหนึ่งจังหวัด อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ หลังเสร็จสิ้นการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในเดือนเม.ย.แล้วจะมีโครงการผู้บริหารพรรคพบสาขาพรรค สาขาพรรคสมาชิกและประชาชน โดยมอบให้รองหัวหน้าพรรคภาคต่างๆประสานเลขาธิการพรรคเพื่อลงพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."