'เฉลิมชัย' ยันเพื่อไทยไม่ได้ล็อบบี้ ขออย่าพาดพิงทักษิณ รับพูดคุยกันแต่ไม่มีเรื่องการเมือง

“หัวหน้าปชป.” ยันไม่มี “พท.- ทักษิณ” ต่อสายล็อบบี้เรื่องซักฟอกม.152 ย้ำ รู้ว่าต้องทำอะไรและขอกันไม่ได้ พร้อม ให้กำลังใจ “ก้าวไกล” สู้คดียุบพรรค ยัน ยังไม่คุยรับสส.

30 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมเคป ดารา รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้โทรศัพท์ยกหูโทรหาเพื่อล็อบบี้เรื่องอภิปราย แต่ตนเห็นว่านักการเมืองพูดคุยกันเป็นเรื่องปกติ ยืนยันได้ว่าไม่มีการคุยเรื่องการเมือง และไม่มีการขอว่าอย่าอภิปรายพาดพิงถึงนายทักษิณ เพราะเราก็รู้ว่าเราควรจะทำอะไรขอกันไม่ได้อยู่แล้ว อีกทั้งเรารู้ว่าเราจะพูดอะไร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์บอกแล้วว่าพรรคเป็นประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคฝ่ายค้านที่สมบูรณ์และเข้มแข็ง ฉะนั้นเขาไม่ขออยู่แล้ว

เมื่อถามถึงพรรคก้าวไกล อาจจะถูกยุบพรรคกรณี 44 สส. ถูกคดีเกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้มีการติดต่อพูดคุยเข้ามาหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอให้เขาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมให้จบก่อน อย่าพึ่งไปพิพากษาเอง

เมื่อถามว่าในฐานะฝ่ายค้านด้วยกันมีการแลกเปลี่ยนพูดว่าจะมาร่วมหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนในฐานะฝ่ายค้านด้วยกันก็ให้กำลังใจต่อสู้ให้เต็มที่ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง