แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

28 มี.ค.2567 - เวลา 20.10 น. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรเพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย และเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ พิจารณาเสร็จแล้ว เนื่องจากก่อนลงมติในรายงานฯ พรรคก้าวไกล ในฐานะวิปฝ่ายค้าน ได้เสนอให้นำรายงานกลับไปพิจารณาใหม่ เพราะยังไม่มีความสมบูรณ์เพียงพอ พร้อมเสนอให้มีการนับองค์ประชุมแบบเสียบบัตร โดยให้เหตุผลว่าอยากเห็นความมุ่งมั่นจากรัฐบาลในเรื่องนี้ แต่ฝ่ายวิปรัฐบาลไม่เห็นด้วย จนตกลงกันไม่ได้ แต่ผลปรากฎว่าองค์ประชุมครบ จำนวน258เสียง

โดยในเวลา20.10น. นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้กดออดเพื่อให้มีการลงมติว่าจะรับทราบรายงานฯหรือไม่ ผลปรากฎว่า ที่ประชุมฯลงมติเห็นด้วยให้มีการรับทราบรายงานฯ 253 ต่อ 0 งดออกเสียง 2 ไม่ลงคะแนน2 จากนั้นนายพิเชษฐ์ ได้สั่งปิดประชุมในเวลา 20.18น.

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า พรรคก้าวไกล มีสส.มาร่วมประชุมในสภาฯกันเป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ กลับไม่ขานชื่อเพื่อแสดงตนเป็นองค์ประชุมเลยสักคน แต่พอในช่วงตรวจสอบการนับองค์ประชุมก่อนปิดนับองค์ประชุม กลับมาแจ้งว่าเพิ่งเข้ามาในห้องประชุมฯเพื่อจะขอแสดงตนเป็นองค์ประชุม เรียกเสียงโห่จากฝ่ายสส.รัฐบาลยกใหญ่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส