'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​

27 มี.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ​ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ​ กล่าวถึงกำหนดการเข้าพบนายทักษิณ​ ​ชิน​วัตร ​อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ ว่า​ "ไม่บอก​ จะบอกทำไม​"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า​ เมื่อวานนี้นายทักษิณได้ระบุว่าไม่ว่าจะเป็นใครก็พร้อมให้คำปรึกษา​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า เราเอาเรื่องที่เป็นหน้าที่ของเราดีกว่า​ ส่วนสมมติว่าจะเข้าพบนายทักษิณ​ ตนคงพบในฐานะที่เป็นอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นผู้ที่มีพระคุณในอดีต ให้โอกาสเราทำงานมาจนถึงวันนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คงไม่ต้องมานั่งบอกผู้สื่อข่าวว่าตนจะไปพบวันนั้นวันนี้ ไม่ใช่ เพราะนั่นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับงานราชการแผ่นดิน

"หากจะไปก็ต้องไปในเวลาส่วนตัว ไม่ใช่เวลาปฏิบัติหน้าที่ราชการ ไปแสดงความคารวะ​ ซึ่งตนบอกมาตลอดว่าเป็นผู้ที่มีพระคุณทางการเมือง มากๆคนหนึ่ง มาอยู่ตรงนี้ได้​ ถ้าวันนั้นในปี 2547 นายทักษิณไม่ให้โอกาส รัฐมนตรีช่วยในรัฐบาลของนายทักษิณ ก็ไม่มีวันนี้ คิดแบบนี้ก็สบายใจ"

เมื่อถามย้ำว่า​ ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีท่านใด จะมาขอคำปรึกษา​ ก็พร้อมให้คำปรึกษา เรื่องการทำงานในรัฐบาล นายอนุทิน​ ถามกลับว่าแล้วท่านพูดผิดตรงไหน ให้คำปรึกษา​ ท่านไม่ได้บอกสักคำว่าท่านจะสั่งการ ท่านจะเรียกรัฐมนตรีมาสั่งการให้ทำนู่น​ ทำนี่​ เพราะท่านทำไม่ได้​ คนที่จะสั่งการรัฐมนตรีให้ทำนู่นทำนี่ได้ คือนายกรัฐมนตรี​ ท่านก็พูดถูกต้องทุกอย่างเพราะฉะนั้นเราอย่าไปจับคำพูดทีละคำ แล้วพยายามมาทำให้ตีความ เกิดความสงสัยประชาชนไม่ควรมีความสงสัย ในเรื่องแบบนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีบางส่วนเกิดข้อสงสัยเรื่องของนายกฯ 2 คน นายอนุทิน​ ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีมีคนเดียว พร้อมขออย่าไปพูดสองสามคน พร้อมกล่า ย้ำว่าอย่าลืมว่าใครเป็นคนตั้งนายกรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นอย่าไปพูด 2 คน 3 คน​ อันนี้ไม่ถูก​ และมีรัฐมนตรี 35​ คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก