ปชป.ลั่นพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านซักฟอกให้ดีที่สุด!

'จุรินทร์' ยันซักฟอกพูดตามข้อเท็จจริงและเนื้อผ้า ทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด ส่วนจะส่งผลถึงปรับ ครม.หรือไม่อยู่ที่รัฐบาล

27 มี.ค.2567 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของฝ่ายค้านว่า พรรคประชาธิปัตย์มีผู้ยื่นอภิปรายประมาณ 10 คน ซึ่งก็เป็นคนหนึ่งในการอภิปราย ซึ่งจะพูดไปตามข้อเท็จจริงและพูดตามเนื้อผ้าจริงๆ เพื่อสะท้อนให้รัฐบาลได้เห็นว่ามันมีสิ่งที่จะต้องนำไปแก้ไขอะไรบ้าง ถือว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านต้องตรวจสอบรัฐบาล จะทำให้ดีที่สุด และสมบูรณ์แบบในฐานะที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล

เมื่อถามว่าแม้การอภิปรายจะไม่มีลงมติแต่เนื้อหาจะทำให้ถึงต้องปรับ ครม.หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า อยู่ที่รัฐบาลจะรับฟังแค่ไหน เพราะสุดท้ายอยู่ที่ตัวรัฐบาลเองว่าจะบริหารประเทศอย่างไร ฝ่ายค้านทำได้คือวิพากษ์วิจารณ์ และสะท้อนปัญหาให้รัฐบาลเห็นว่ามีสิ่งที่จะต้องไปแก้ไข แต่จะแก้หรือไม่แก้ก็อยู่ที่รัฐบาล ส่วนจะปรับหรือไม่ปรับ ครม.ก็อยู่ที่รัฐบาล

“เท่าที่ผมติดตามฟังการอภิปรายของ สว.ทำได้ดี และชื่นชมว่าสามารถสะท้อนอะไรได้หลายเรื่องในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดนี้ อย่างไรก็ตามผมไม่ประเมินการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ จากผลสำรวจความเห็นประชาชนก็สะท้อนบางมุมให้เห็นได้ว่าเป็นอย่างไร”นายจุรินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."