'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

‘พวงเพ็ชร’ ยัน ‘ทักษิณ’ เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ ‘เศรษฐา’ มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ

25 มี.ค. 2567 – เมื่อเวลา 08.47 น. ที่รัฐสภา นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมวุฒิสภาเพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงข้อเท็จจริง หรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงในที่ประชุมในทุกมิติ หลากหลายด้าน ทั้งเศรษฐกิจ ยุติธรรม ที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เตรียมมาโดยนายกรัฐมนตรีก็พร้อมชี้แจง

ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค. นั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ทุกคนคงอยากเจอท่าน การเข้าถึงโดยไปพบที่บ้านอาจจะลำบาก การที่จะมาพบที่พรรคคงจะมาเยี่ยมเยียนสส. เพราะทุกคนอยากจะไปเจอ แต่ไม่มีโอกาส นายทักษิณจึงมาที่พรรค ไม่ได้มีประเด็นทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นการตอกย้ำอำนาจนายทักษิณว่า มีนายกฯ 2-3 คน ชัดเจนขึ้นหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ที่จริงเรามีนายกฯ คนเดียว ท่านมีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จอยู่แล้ว ส่วนสไตล์ของนายทักษิณ เป็นสไตล์ของที่ปรึกษาที่เป็นอดีตนายกฯ ใครอยากจะปรึกษาอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติท่านก็ยินดี จะให้คำแนะนำ

เมื่อถามว่า นายทักษิณจะเดินทางเข้าไปในพรรคเพื่อไทยเรื่อยๆ หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า คงไม่ น่าจะแล้วแต่โอกาส เพราะท่านเห็นว่าทุกคนอยากจะเจอ ต้องหาโอกาสมาเจอสักครั้ง

ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะมี สส. ไปพบที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ถ้าเป็นช่วงวันหยุดคงไม่มีการกีดกัน ใครจะไปก็ไปได้ ไปเที่ยว ไปเล่นน้ำ ไปอวยพรสงกรานต์กันเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าไม่ได้ห้าม สส. เข้าไปพบ ใช่หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เป็นวันหยุด ทุกคนมีสิทธิ์จะไปเล่นน้ำได้กับใครก็ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์