'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

24 มี.ค.2567 – นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก่อนที่จะมีการปิดสมัยประชุมนี้นั้น เท่าที่ได้ติดตามข่าว ฝ่ายค้านได้เตรียมข้อมูลในการอภิปรายหลายประเด็นทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม นโยบายที่เคยแถลงต่อสภาฯดำเนินการไปมากน้อยแค่ไหน ขณะที่ฝ่ายรัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน เตรียมชี้แจง ตอบข้อเสนอแนะความห่วงใยของฝ่ายค้านที่มีต่อการบริหารประเทศเช่นกัน

“เมื่อดูจากเสถียรภาพ พรรคร่วมรัฐบาลและจำนวนเสียงจากพรรคร่วม ยังเหนียวแน่น ยืนยันพร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลต่อไป การอภิปรายครั้งนี้ คงไม่มีเรื่องอะไรที่ทำให้รัฐบาลเกิดปัญหา สั่นคลอนได้ ประกอบกับรัฐบาลเพิ่งบริหารงานได้ไม่กี่เดือน งบประมาณปี 2567 ยังไม่ได้นำไปใช้ ข้อกล่าวหาต่างๆที่มีต่อรัฐมนตรี ก็ยังไม่ปรากฎชัด”  นายสุระ ระบุ

นายสุระกล่าวว่า เมื่อการอภิปรายเสร็จสิ้นลง มีหลายฝ่ายวิเคราะห์หลังอภิปรายไปจนถึงกลางปีนี้ นายกรัฐมนตรีอาจจะตัดสินใจปรับครม. แต่จะปรับกี่ตำแหน่ง กระทรวงใดบ้าง ปรับใหญ่ ปรับเล็ก จะมีการปรับครม.ช่วงดังกล่าวหรือไม่ ยังไม่ทราบ เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตามหากมีการปรับจริง นายกฯคงดูตามความเหมาะสมหลายอย่าง รวมทั้งนายกฯและครม.คงจะได้นำข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากฝ่ายค้าน ที่ได้รับฟังจากการอภิปรายไปปรับปรุง แก้ไข เพื่อทำให้การบริหารราชการแผ่นดิน การทำงานของรัฐบาลมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นำไปสู่แก้ไขปัญหาด้านต่างๆของประเทศและสิ่งที่ประชาชนกำลังเผชิญอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยังไม่ชงชื่อผู้เข้าเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษเข้าครม. ระบุเป็นเรื่องของพระราชอำนาจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเสนอรายชื่อผู้ที่เข้าห

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

'สุระ' กระตุกสำนึก ล้างไพ่เลือกสว.อย่าหวังแค่ช่วงชิงทางการเมือง

“สุระ” วอน  ฝ่ายเห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย รื้อ กติกาเลือกสว.67 ต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่แค่หวังช่วงชิงทางการเมืองเท่านั้น แนะ การแก้รธน. นิรโทษกรรม แก้กฎหมายต่างๆ ยึดโมเดลเดียวกัน หวังเห็น กฎหมายสากล เป็นที่ยอมรับทุกภาคส่วน