'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น


23 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 09.55 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี ว่า พอดีตนไปตัดผม แถว ถนนวิทยุ และเห็นว่ามีเวลาเหลือนิดหน่อย จึงแวะเข้าไปให้กำลังใจผู้กำกับ สน.ลุมพินี เพราะเป็นพื้นที่ใหญ่ที่ดูแลทั้งสถานทูตฯ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มีโรงแรมใหญ่ๆ หลายที่ รวมถึงชุมชนแออัดด้วย

นายกฯ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังไปสอบถามว่ามีความต้องการอะไรหรือไม่ รวมถึงได้กำชับในเรื่องหนี้นอกระบบ โดย 2 สัปดาห์ให้จัดตลาดหนี้นอกระบบ เพราะในพื้นที่ กทม. ไม่ค่อยทำกันเท่าไหร่ และได้ย้ำเรื่องหนี้ใน กทม. ไปด้วยว่า มีความสำคัญ รวมถึงได้กำชับให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และผู้กำกับลงพื้นที่บ่อยขึ้น ไม่ใช่ลงไปแค่พื้นที่ท่องเที่ยวหรือโรงแรมเท่านั้น แต่ให้ลงไปในพื้นที่ชุมชนแออัดด้วย เพื่อดูแลประชาชนให้ดีมากขึ้นด้วย

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสะท้อนปัญหาอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา บอกว่ายังไม่มีเวลาพูดคุยกัน เพราะวันนี้ไปโดยไม่ได้บอกใคร ซึ่งตนก็ได้เดินไปดูแฟลตหลัง สน.ลุมพินีด้วย เรื่องงบประมาณไม่เพียงพอ จะทยอยจัดทำงบซึ่งอยู่ในแผนอยู่แล้ว รวมถึงเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมาก็ได้พูดคุยกับพล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระหว่างร่วมรับฟังการประชุมสภาฯไปแล้วด้วย

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่ต่างจังหวัดได้มีการจัดกิจกรรมตลาดนัดหนี้นอกระบบ แต่ กทม. ไม่ค่อยทำ ขณะนี้เป็นจังหวะที่ดี ตนให้เวลา 2 สัปดาห์ในการดำเนินการ โดยให้ สน.ลุมพินี เป็นพื้นที่นำร่อง ซึ่งรักษาการผบ.ตร. จะไปพูดคุยต่อในเรื่องนี้ ตนในฐานะที่เป็นรมว.คลัง ก็จะให้ธนาคารของรัฐเข้าไปช่วยด้วย

จากนั้นเวลา 10.54 น.นายกฯ ทวิตข้อความผ่าน X ว่า ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.พิษณุโลก ผมเดินทางมาตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี ครับ การแวะมาเยี่ยม สน.วันนี้ เป็นการมาให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็นสน.ใหญ่ ที่ดูแลทั้งสถานทูต สถานที่ท่องเที่ยว และชุมชนแออัด นอกจากจะมาดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจแล้ว ยังได้กำชับให้ทางตำรวจดูแลปราบปรามหนี้นอกระบบให้เข้มขึ้น โดยที่ผ่านมาในต่างจังหวัดมีการจัดตลาดนัดแก้หนี้ ผมอยากให้ใน กทม. จัดตลาดนัดแก้หนี้ด้วย ซึ่งจะให้ สน.ลุมพินีเป็น สน.ต้นแบบ แล้ว ให้จัดทำตารางมาเลยว่า ต่อไปจะเป็น สน.ไหน ทางรัฐบาลจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงไป Support เช่น ธนาคารของรัฐ และขอให้ลงพื้นที่ให้บ่อยขึ้น ให้ลงไปที่ชุมชนบ่อย ๆ ด้วย ขณะที่เรื่องบ่อนเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้ และเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ระหว่างนี้ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน แล้วก่อนสงกรานต์ผมจะเดินทางมาเยี่ยมอีกรอบนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลงพื้นที่สอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบ คลี่ปม

นายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบอีก1คนหายตัวไปคลี่ปมการเสียชีวิต คุมตัวไกด์นำเที่ยวสอบ

ด่วน! พบผู้เสียชีวิต 6 ศพในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้เสียชีวิต 6 ราย ในโรงแรงหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สน.ลุมพินี เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดน่าจะเป็นชาวเวียดนาม

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ