'วิสุทธิ์' โยงฟ้าฝนตกทั่วประเทศเป็นนิมิตรหมายที่ดีให้ถกงบไร้ปัญหา!

'วิสุทธิ์' มั่นใจ ถกงบ 67 วาระ2-3 ฉลุย ไร้ปัญหา กมธ.พร้อมชี้แจง พอรู้ทางจะอภิปรายมุมไหน ขณะที่เตรียมเปิดวิสามัญ มิ.ย. ถกงบปี 68 ต่อ

20 มี.ค.2567 - นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วาระ 2 และ 3 ของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่าเชื่อมั่นว่าไม่น่าจะมีปัญหา การทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน และรัฐบาลทุกฝ่ายจะร่วมกันทำงาน วันนี้ฝนตกทั่วประเทศเป็นนิมิตรหมายที่ดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรยน้ำมนต์ให้ จึงเชื่อว่าการพิจารณา 3 วันไม่น่าจะมีปัญหา

ส่วนที่ข้อวิจารณ์นายกรัฐมนตรี และ ครม.ไม่มาฟังการอภิปราย นายวิสุทธิ์ กล่าวว่าก็วิจารณ์กันไป แต่ทราบว่ารัฐมนตรีบางคนมาถึงสภาและพร้อมชี้แจงแล้ว โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เป็นกรรมาธิการก็ต้องเข้ามา แต่บางท่านอาจเพิ่งกลับจากประชุม ครม. ที่พะเยา เชื่อว่ารัฐมนตรีจะมาแทบทุกคน หน่วยงานที่มาให้ข้อมูลพร้อมที่สุดไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และตามข้อเท็จจริงแล้วกรรมาธิการต้องเป็นผู้ชี้แจง

ส่วนได้เก็งข้อสอบการอภิปรายไว้อย่างไรบ้างนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เฉพาะรัฐบาล แต่คนที่เป็นกรรมาธิการต้องเตรียม ความพร้อมไว้ตลอด ซึ่งมีทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล และพอจะรู้ทางว่าจะมามุมไหนไม้ไหน เมื่อวานประชุมที่พรรคเพื่อไทยเตรียมข้อมูลเต็มที่ จึงมั่นใจว่างบจะผ่านฉลุย เพราะทุกฝ่ายอยากให้งบประมาณ2567ได้ออกมาใช้เสียทีเพราะรอมานานแล้ว และทุกคนก็ทราบดีว่า เป็นงบที่จัดทำโดยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงทำให้ตัดได้เพียงแค่กว่า 9 พันล้านบาท ซึ่งจะนำเข้าไปอยู่ในงบกลางของสำนักนายกรัฐมนตรี จึงไม่ได้มีความกังวลอะไร แต่การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 อาจต้องมีการเปิดประชุมวิสามัญเดือนมิถุนายนเพื่อพิจารณา ซึ่งรัฐบาลเตรียมการไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ ตามความต้องการของประชาชนและเป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลตั้งไว้ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ทั้งที่จริงๆแล้วงบประมาณ ปี 2567 ยังอยู่ที่สภา ดังนั้นเมื่องบผ่านวาระ 3 ก็จะมีการประกาศใช้ในต้นเดือนเมษายน ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ ต่อทุกภาคส่วนที่รองงบประมาณอยู่

นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่กรรมาธิการตัดงบประมาณในส่วนของเรือฟริเกตของกองทัพเรือ ว่าที่ประชุมคงต้องมีการอภิปรายกันมองเป็นความสวยงามตามระบอบประชาธิปไตย เชื่อว่าประชาชนที่ติดตามจะได้ข้อมูลต่างๆ ก็ขอให้ติดตามการประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด