นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

17 มี.ค. 2567 – ต่อมาเวลา 19.30 น. วันที่ 16 มี.ค. ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู พร้อมสะพายย่าม เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมืองลีซู

จากนั้นนายกฯชมการแสดงต้อนรับจากชนเผ่าพื้นเมืองลีซู โดยนายกฯ กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมืองลีซูในวันนี้ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์และมีความโดดเด่นทางด้านศิลปะ วัฒนธรรมประเพณีที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งในปัจจุบันรัฐบาลภายใต้การนำของตน กำลังอยู่ในช่วงการนำร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ชาติพันธุ์ ซึ่งคาดว่าจะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯในสมัยการประชุมหน้าต่อไปไม่เกินเดือนก.ค.นี้ ซึ่งรัฐบาลนี้ให้ความสำคัญและยอมรับความหลากหลายทางอัตลักษณ์ความเสมอภาคความเท่าเทียม และสิทธิพื้นฐานที่พี่น้องชาวลีซูจะได้รับ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อีกทั้งเป็นการผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองแห่งเทศกาลที่สร้างมูลค่าและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับผู้ว่าราชการจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) และคณะจัดทำงานทุกฝ่ายที่ร่วมกันจัดงานนี้ได้อย่างเร็ว และขออวยพรให้การจัดงานในวันนี้เป็นไปด้วยดี ตนขอให้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมืองลีซู เป็นการทำกิจกรรม ซึ่งทำให้ทุกท่านมีความสุขและขอใช้โอกาสนี้เปิดกิจกรรมนี้

ต่อมานายกฯร่วมถ่ายรูปและเซลฟี่กับชนเผ่าพื้นเมืองลีซู โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ก่อนที่นายกฯจะเดินทางกลับที่พัก เพื่อพักค้างคืนที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนปฎิบัติภารกิจที่จ.เชียงใหม่ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา