ไม่มีพรรคมีแต่พวก 'สมชาย' แจงเปิดบ้านงานเลี้ยง 3 นายกฯ

16 มี.ค.2567 - นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำกล่าวในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่จัดต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คืนวานนี้ (15 มี.ค.67) ที่บ้าน ที่ระบุเป็นการกลับมาในรอบ 17 ปี เป็นการรอคอยของทุกคน ว่า ตนในฐานะเจ้าของบ้าน จึงชวนไปเพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้าน และเมื่อท่านมาเยี่ยมเชียงใหม่ เราก็อยากจะทำให้เห็นว่าเราอยากต้อนรับอดีตนายกฯทักษิณ อย่างอบอุ่น เพื่อจะได้มีความสุขและสบายใจ ซึ่งทุกคนที่มาก็เป็นคนกันเอง แต่ไม่ได้มีการเชิญแบบทั่วถึง อย่างไรก็ขอบคุณที่ทุกคนให้เกียรติ อย่างนายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรีและรมว.คลัง​ ก็มาร่วม

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มี สส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปร่วมงานด้วย นายสมชาย กล่าวว่า มันไม่ใช่เรื่องการต่อสู้ทางการเมือง เพราะเราไม่ได้คิดว่าพรรคไหนเป็นคนละพวก ใครที่มีความสนิทสนมและรักใคร่กัน จะอยู่พรรคไหนก็ได้ โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลในตอนนี้ ก็ถือว่าท่านมาดูแลประชาชนด้วย พร้อมยืนยันว่า ต้อนรับหมดไม่ได้แบ่งว่าจะเป็นพรรคนู้นหรือพรรคนี้ เพราะทุกคนเป็นพรรคพวกกัน

เมื่อถามว่าหนังสือพิมพ์พาดหัวงานดังกล่าวเป็นการรวมของ 3 นายกรัฐมนตรี นายสมชาย ระบุว่า เช้านี้ ตนยังไม่ได้ติดตามข่าว แต่ก็ต้องขอบคุณสื่อมวลชนทั้งหลายที่มาติดตามทำข่าว

ถามว่ามีการใช้คำว่า 3 นายกฯดูยิ่งใหญ่หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้เป็นนายกแล้ว ก่อนจะหัวเราะ และอดีตนายกฯทักษิณก็ไม่ได้เป็นคนใหม่อะไร แต่ตนมีความรู้สึกว่าแม้จะไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง แต่อะไรที่เป็นผลดีกับสังคมก็สามารถช่วยเหลือ ทั้งนักการเมือง ประชาชนก็ควรจะทำเพื่อประโยชน์สังคม ส่วนจะยิ่งใหญ่หรือไม่ยิ่งใหญ่ ตนไม่ได้เก็บมาคิด แต่คิดว่าอะไรที่ทำได้แล้วเหมาะสม ก็ทำไป พยายามสร้างมิตร หาโอกาสที่จะทำประโยชน์ร่วมกันมากกว่าที่จะไปคิดว่าคนละพวก เพราะบ้านเมืองในระยะนี้ ตนก็คิดว่าควรจะเข้าสู่การเริ่มต้นยุคที่เราควรจะปรองดองเพื่อชาติบ้านเมืองดีกว่า ไม่ต้องมาทะเลาะเบาะแว้งกันอีกแล้ว

เมื่อถามว่านายทักษิณ จะกลับมา จ.เชียงใหม่ อีกในช่วงสงกรานต์ใช่หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ตนได้ยินว่าท่านบอกจะมาอีก เพราะเทศกาลสงกรานต์เป็นวัฒนธรรมของประเทศไทย โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของสงกรานต์ ประกอบกับปีนี้รัฐบาลก็ให้ความสนใจกับการจัดเทศกาลดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง