จ่อยื่น สส.-สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' ชง ป.ป.ช. ฟัน 'บิ๊กขรก.' รับทักษิณ

‘สนธิญา’ จ่อยื่น สส -สว. ซักฟอก ‘ธรรมนัส’ เหตุบริหารงานไม่ราบรื่น เกิดปัญหาหลายเรื่อง เล็งรวบรวมรายชื่อบิ๊กขรก. แห่รับ ‘ทักษิณ’ ชง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

15 มี.ค. 2567 – นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ สส. หรือ สว. พิจารณายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเหตุไฟไหม้ภายในกระทรวงเกษตรฯ ปัญหาหมูเถื่อน หาพื้นที่ สปก. 4-01 และขณะนี้กำลังเกิดปัญหาสมาคมชาวประมงแห่งประเทศไทยประสบปัญหาราคาอาหารทะดลตกต่ำ สิ่งเหล่านั้นแสดงให้เห็นว่า รมว.เกษตรฯ ไม่อยู่ในสถานะที่บริหารราชการแผ่นดินให้เป็นที่ราบรื่นได้แล้ว จึงต้องขอให้สภามีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส

นายสนธิญา ยังมองกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พบกับนายทักษิณ ชินวัตร ที่เชียงใหม่ว่า กำลังรวบรวมรายชื่อข้าราชการที่ไปอธิบายหรือต้อนรับนายทักษิณไปในฐานะอะไร เพราะขณะนี้นายทักษิณยังคงเป็นนักโทษ และฝากไปถึง สส. การที่จะไปพบนายทักษิณนั้นต้องระวังในเรื่องของจริยธรรม ดังนั้นในสัปดาห์หน้าจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมดส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้พิจารณาวินิจฉัยว่าการที่ข้าราชการประจำ หรือ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ขนาดลางานลาการปฏิบัติหน้าที่ไปรอรับนายทักษิณ ขอถามว่าเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศประชาชนหรือผลประโยชน์ของใครเป็นที่ตั้ง

“เหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ว่าการกระทำเหล่านั้นเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่อย่างไร มีส่วนตัวของผมเห็นว่าข้าราชการประจำหรือบุคคลต่างๆ ที่ไปมีตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นการเมืองหรือข้าราชการประจำ ไม่เหมาะสม และขอให้หยุดเสีย ครั้งหน้าหรือครั้งหลัง ขอให้หยุด เพราะถ้าไม่หยุดจะมีอีกหลายคนที่จะไปร้องพวกท่าน ต่อ ป.ป.ช. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วท่านจะเดือดร้อนเอง” นายสนธิญา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา