เด็กเสิร์ฟโผล่เอาใจช่วย 'ก้าวไกล' รอดโดนยุบพรรค

14 มี.ค. 2567 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปัจจุบันผันตัวเองเป็นเจ้าของร้านและพนักงานเสิร์ฟอาหาร กล่าวก่อนการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อยุบพรรคก้าวไกล ว่า เรื่องยุบพรรค ตนคิดว่าไม่ได้นำไปสู่การแก้ปัญหาอะไรเลย และไม่ได้นำไปสู่ชัยชนะของฝ่ายไหนด้วย

"ฝ่ายที่อาจจะรู้สึกว่าได้ประโยชน์จากการมีพรรคหนึ่งพรรคใดถูกยุบ ก็พิสูจน์มาแล้วตั้งแต่ยุคไทยรักไทย พลังประชาชน หรือกระทั่งอนาคตใหม่ ก็ไม่ใช่จะได้ประโยชน์จริง ฝ่ายที่ถูกยุบแม้ว่าจะได้แรงสนับสนุนจากประชาชนเพิ่มทุกพรรคที่ผมยกตัวอย่างมา แต่ก็บอบช้ำไม่ใช่น้อยในการทำงานทางการเมือง เพราะฉะนั้น ส่วนตัวเอาใจช่วย และหวังใจว่า จะไม่มีการตัดสินยุบพรรคการเมืองใดๆ ขึ้นมาอีก" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า แต่นั่นคือความหวัง ถ้าประเมินตามข้อเท็จจริงของหลายๆ ฝ่าย ว่าสถานการณ์ของพรรคก้าวไกลอยู่ในช่วงที่ล่อแหลมมากสำหรับการเผชิญคำพิพากษาต่างๆ ก็เชื่อว่าแกนนำ กรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคก้าวไกล คงกำหนดวิธีการรับมือ และคงมีแนวทางที่จะเดินหน้าต่อไป

"ดังนั้น ผมว่า ดีหนึ่งประเภทหนึ่ง เรื่องยุบพรรคไม่ควรจะมีขึ้นอีกแล้ว และควรมีการพิจารณาในชั้นของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และชั้นของการพูดถึงตัวบทกฎหมายด้วยว่า การเขียนกฎหมายให้อำนาจในการยุบพรรคการเมืองอย่างเช่นที่เคยเป็นมา ควรจะยุติได้เสียที" นายณัฐวุฒิ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.