'วันนอร์' เชื่อถกงบ 67 จบใน 22 มี.ค.แน่

ประธานสภา เชื่อถกงบประมาณ 2567 วาระ 2-3 จบได้ภายใน 22 มี.ค.นี้

14 มี.ค. 2567 - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วาระ 2 และวาระ 3 ว่าได้มีการตกลงกันอีกครั้งว่า จะพิจารณาในวันที่ 20-22 มี.ค. เนื่องจากวันที่ 25 มี.ค. ตรงกับวันอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ของวุฒิสภา ซึ่งทางวุฒิสภาไม่อยากให้มีการประชุมซ้ำซ้อน เพราะจะมีผลกระทบกับการถ่ายทอดสด

“คาดว่าจะสามารถลงมติวาระ 3 ได้ไม่เกินเวลา 18.00 น. ของวันที่ 22 มี.ค. ทั้งนี้ เมื่อวิปทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันแล้วว่า ในแต่ละวันจะต้องอภิปรายได้กี่มาตรา ซึ่งในการพิจารณาครั้งนี้ มีผู้ขอสงวนคำแปลญัตติไม่มาก จึงเชื่อว่าจะจบการพิจารณาได้ภายใน 3 วัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอึ้ง!จุลพันธ์ตีขลุมเสร็จสรรพบอกดิจิทัลฯ สุ่มเสี่ยงแสดงว่าไม่ผิดกฎหมาย

'จุลพันธ์' แจงเปลี่ยนแหล่งที่มาของเงิน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ให้มีความเหมาะสมขึ้น ยันปลายปีนี้เงินถึงมือ ปชช.แน่นอน ย้ำไม่ใช่นโยบายสงเคราะห์

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...