ตามโผ! เพื่อไทย ส่ง 'สุรชาติ' ลงเลือกตั้งซ่อม ยกเป็นนักสู้ช่วยเหลือเหยื่อเรียกร้องปชต.

ไม่พลิกโผ เพื่อไทย ส่ง "สุรชาติ เทียนทอง" ลงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร "ชลน่าน" ยกเป็นฮีโร่ช่วยเหลือเหยื่อผู้ถูกกระทำจากการเรียกร้องประชาธิปไตย

29 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 15.40 น. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ – จตุจักร

นพ.ชลน่าน กล่าวว่านับตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. หมดสมาชิกภาพ และให้จัดการเลือกตั้งซ่อมภายใน 45 วัน ล่าสุดมีกำหนดการคร่าวๆในการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 6 – 10 ม.ค.65 และกำหนดจัดให้มีการเลือกตั้งวันที่ 30 ม.ค.65 พรรคเพื่อไทยเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ เราประกาศความพร้อมในการส่งผู้สมัครได้ทันทีตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. และว่าที่ผู้สมัครพร้อมประกาศตัว แต่พรรคเพื่อไทยเห็นความสำคัญในการดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และข้อบังคับของพรรค ที่ระบุว่า จะต้องมีมติของกรรมการสรรหา ที่จะประกาศสรรหาผู้มีเจตจำนง ที่จะสมัครลงรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งเราดำเนินการเรียบร้อย กระทั่งวันที่29 ธ.ค. กรรมการสรรหาได้ส่งรายชื่อผู้มีเจตจำนง ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ให้ความเห็นชอบ โดยกรรมการบริหารพรรคมีมติเอกฉันท์ให้ส่งนายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลง ในเขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่ – จตุจักร

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยยังเห็นชอบ แต่งตั้งนายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย เป็น ผอ.เลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลง ของเขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่ – จตุจักร การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยประกาศชัดเจนว่า เรามุ่งหวัง มั่นใจ ว่าประชาชนเขตหลักสี่ – จตุจักร จะให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เรามีโอกาสที่จะได้รับการยอมรับ และเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เหตุผลที่เรามั่นใจ คือ ผู้สมัครรับเลือกตั้งของเราเป็นอดีต ส.ส.ในเขตเลือกตั้งนี้มานาน แม้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจะได้อันดับที่ 2 แต่นายสุรชาติมีความตั้งใจจริง แม้ไม่ได้เป็นผู้แทนที่ได้รับเลือก แต่เป็นผู้แทนของประชาชนอย่างแท้จริง จากการทำงานตลอด 17 ปี นายสุรชาติไม่เคยทิ้งพื้นที่ แต่แก้ปัญหาให้ประชาชนเสมอ นี่คือความเสมอต้นเสมอปลาย

“พรรคเพื่อไทยและนายสุรชาติ มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอย่างเข้มข้น ร่วมต่อสู้ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนที่ถูกกระทำจากการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง การต่อสู้ครั้งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ของผู้ที่โหยหาประชาธิปไตย กับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าประชาธิปไตยแต่แฝงเร้นไปด้วยอำนาจเผด็จการ การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าประชาชนต้องการประชาธิปไตย นายสุรชาติเป็นนักประชาธิปไตยที่พร้อมเป็นตัวแทนประชาชน โดยเฉพาะการช่วยเหลือเหยื่อผู้ที่ถูกกระทำจากการเรียกร้องประชาธิปไตย” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่านกล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งเพื่อศักดิ์ศรีของคนที่รักประชาธิปไตย และศักดิ์ศรีของชาวหลักสี่ - จตุจักร หลังจากวันที่ 24 มี.ค.62 เป็นต้นมา สิ่งที่คนในพื้นที่ถูกพูดถึงหลายเรื่อง ทำให้คนหลักสี่อับอาย ถูกด้อยค่า จากการกระทำของผู้แทน ถ้าตัดสินใจเลือกนายสุรชาติ เรามั่นใจว่าศักดิ์ศรีของชาวหลักสี่ – จตุจักร จะกลับมา ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิจำนวนมาก ร้อยละ 70 ขึ้นไป และการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของการได้รัฐบาลใหม่

นายสุรชาติกล่าวว่า ขอบคุณกรรมการสรรหา และกรรมการบริหารพรรค ที่ให้โอกาสเป็นผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้ ความหมายโดยเฉพาะพรรคการเมือง ที่จะเป็นการวัดกระแสความนิยมของพรรคต่างๆ ก่อนมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และแนวโน้มที่จะมีการเลือกตั้งใหญ่ในอีกไม่นานนี้ และมีความสำคัญต่อชาวหลักสี่ – จตุจักร นี่คือศักดิ์ที่จะตัดสินใจว่าพี่น้องประชาชนอยากได้ผู้แทนของเขาแบบไหน ส่วนตัวการเลือกตั้งครั้งนี้มากกว่าการเลือกตั้ง การแข่งขัน และผลแพ้ชนะ แต่เป็นก้าวสำคัญที่สุดในชีวิตการทำงาน เป็นก้าวที่จะพิสูจน์ อุดมการณ์ ความเชื่อ ความตั้งใจ ตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ตนต้องการทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น หน่วยงานราชการถือเป็นส่วนสำคัญ แต่ที่ผ่านมาจากระบบที่กดทับตีกรอบข้าราชการ จึงมีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของระบบราชการ ให้ตอบสนองประชาชนอย่างแท้จริง สุดท้ายขอขอบคุณทุกพรรคที่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง นดูแคนดิเดตของทุกพรรคแล้ว ต้องขอขอบคุณแทนประชาชน คิดว่าทุกพรรคน่าจะสรรหาตัวเลือกที่ดีที่สุดมาเป็นตัวแทนประชาชน ตนไม่ได้แข่งกับใคร แต่ทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อในทุกๆวันอยู่แล้ว โดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

นายสรวงศ์ เทียนทอง ผอ.เลือกตั้งฯ กล่าวว่า จะมีการปราศรัยใหญ่หนึ่งครั้ง ส่วนการลงพื้นที่ นายสุรชาติ ลงพื้นที่ทุกวันอยู่แล้ว อยากขอความกรุณาชาวหลักสี่-จตุจักร ได้ใช้โอกาสครั้งนี้แสดงพลัง อยากให้คะแนนที่ออกมาสวยงาม สิ่งต่างๆที่นายสุรชาติทำมาตลอดชีวิต เขาให้ชีวิตนี้กับคนหลักสี่ คนจตุจักร ไม่ว่าเขาจะอยู่ในตำแหน่งไหน ก็ลงพื้นที่ทุกวัน อยากให้ทุกท่านได้ให้โอกาสนายสุรชาติ ได้เข้ามาทำงานร่วมกับพี่น้องส.ส.กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ในนาม ส.ส.กทม. นายสุรชาติ ถือเป็นตัวแทนพรรคในการกอบกู้ศักดิ์ศรีชาวหลักสี่-จตุจักร เพราะผลการเลือกตั้งปี 62 ยังเป็นข้อกังขาเรื่องความไม่โปร่งใส และเป็นเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่มีคำตอบ เราไม่สบายใจแต่ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษของนายสุรชาติ บอกว่าไม่เป็นไร แต่ตัวท่านเองจะอยู่กับประชาชนไม่ทิ้งประชาชน และเชื่อว่าประชาชนจะไม่ทิ้งนายสุรชาติ ครั้งนี้เราขอให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใส เป็นธรรม ยุติธรรมกับทุกฝ่าย และถ้าจะชนะต้องชนะให้ขาด นายสุรชาติจึงขอคะแนนจากพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร ลงคะแนนให้นายสุรชาติเป็นส.ส.อย่างภาคภูมิใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่