'หมอมิ้ง' ซูฮก 'นายกฯผ้าขาวม้า' ผลงานเพียบ

12 มี.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จาก สว.ว่าการเดินทางไปต่างประเทศของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันกลับมา ขณะที่ผลงานในประเทศก็ไม่เห็นเช่นกัน ว่า สว.ที่ได้รับการแต่งตั้งใช่หรือไม่ที่เป็นตั้งประเด็นคำถามนี้ ตนคิดว่าเป็นการมองไม่รอบด้าน ซึ่งเราไม่ได้แก้ปัญหาอย่างง่ายๆเราต้องใช้ความพยายามในการจัดการ โดยวันแรกที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เรามีผลงานทันที คือลดราคาพลังงาน เช่นค่าไฟฟ้า พักหนี้เกษตรกร จากนั้นก็มีผลงานอื่นๆตามมา เช่นการพัฒนาการให้บริการสาธารณสุข บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ การแก้ปัญหาราคาพืชผลเกษตร ที่ปรับขึ้นเฉลี่ย 40% คงไม่ฟลุค รวมถึงราคายางที่ขึ้นไป 80 บาท จาก 50 บาท เหล่านี้เกิดจากการบริหารจัดการ ราคาข้าวดีขึ้น

ส่วนเรื่องต่างประเทศ สิ่งเหล่านี้สำพันธ์กัน ถ้ามองแคบๆมองเป็นจุดๆ คอยแต่หาจุดผิด แต่ถ้ามองกลับกัน รัฐบาลมองแบบยุทธศาสตร์ การที่นายกฯไปเปิดประเทศให้คนรู้จัด ให้เขาเข้ามาติดต่อค้าขายกันมากขึ้น ทำให้เกิดความมั่นใจขึ้นถือเป็นพื้นฐานของเศรษฐกิจ และอย่าลืมวันนี้งบประมาณยังไม่ผ่านสภาฯ ที่ผ่านมาเราใช้วิธีบริหารจัดการเป็นหลักสามารถเพิ่มโอกาสได้มากมาย

นพ.พรหมินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ต้องใช้สำหรับการปรับโครงสร้างสำคัญที่ยังติดกรอบในเรื่องกฎหมายต่างๆ ถือเป็นข้อจำกัดที่เราพยายามฝ่าและดำเนินการอย่างเต็มที่ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ถามว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ความพยายามหรอกหรือ และไม่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปต่างประเทศของนายกฯหรือ

“วิธีการคิด นักวิจารณ์หลายคนบอกว่าไปภาคใต้เกาไม่ถูกจุด ไม่ถึงรากฐานของปัญหา ก็เพราะแก้แบบเดิมๆมาเกือบ 20 ปี ตอนนี้เราแก้แบบเดิมบวกวิธีใหม่เพิ่มเรื่องเศรษฐกิจ เห็นหรือไม่ผ้าขาวม้าที่นายกฯใช้เป็นผ้าพันคอไปปรากฎอยู่ต่างประเทศได้ ไม่ใช่ของใหม่ คงจำภาพผ้าพันคอยี่ห้อจากอาหรับที่ตีตรายี่ห้อหลุยส์วิตตองปรากฎตามห้าง ถือเป็นตัวอย่างเล็กน้อยที่ปรากฎผล”

นพ.พรหมินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว คือการลงทุน นักลุงทุนต่างๆจะเข้ามา ตอนนี้เราแก้กฎระเบียบให้เกิดความสะดวกเกิดความมั่นใจหลังจากนี้ก็จะเข้ามาชัดเจน รวมถึงการสร้างอีเว้นสำคัญในประเทศ เช่นง่ายที่สุดเอานักแสดงระดับโลกเข้ามา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส