'บิ๊กตู่' ยันไม่โกรธสื่อตั้งฉายา บอกต้องจัดระเบียบใหม่ ถ้านายกฯตอบทุกเรื่องยิ่งเจอปัญหาทุกวัน

29 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 12.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ. ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 13/2564 โดยกล่าวยืนยันหลังสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายาประจำปี 2564 “ ชำรุดยุทธ์โทรม” ว่า “ ฝากไปถึงสื่อทุกคนด้วยว่าผมไม่เคยโกรธ ไม่เคยโมโหสื่อ เพียงแต่ผมจะพูดหรือไม่พูดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมคิดว่าควรจะพูดเองหรือไม่ บางเรื่องควรจะเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพูดหรือไม่ เพราะคิดว่าคงต้องจัดระเบียบใหม่ล่ะ เพราะถ้านายกรัฐมนตรีตอบทุกวันปัญหาก็จะเข้ามาทุกวัน บางเรื่องโฆษกฯ ก็ชี้แจงไปแล้ว โดยผมได้สั่งการไปให้พูดเรื่องอะไรอย่างไร ผมเป็นคนสั่งไปเองให้โฆษกฯ หรือรัฐมนตรีประชาสัมพันธ์”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเราต้องทำให้ประเทศชาติของเราสงบสุขให้ได้ ต้องทำให้เลิกการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายให้ได้ โดยถ้าเราต้องการความปลอดภัยเราก็ต้องช่วยกันดูแลซึ่งกันและกัน กฎหมายทุกตัวมีอยู่แล้วก็ขอให้ปฏิบัติตามเท่านั้นเอง ตนไม่จำเป็นต้องไปสั่งการอะไรเพิ่มเติม

ในช่วงท้ายพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถามว่ามีอะไรจะถามอีกหรือไม่ พร้อมกล่าวว่า” ถามกันมาตอบกันมาตลอดแล้ว ขอขอบคุณในฉายาฯ ก็แล้วกัน สวัสดีครับ” จากนั้นได้เดินออกจากโพเดียมและเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติภารกิจต่อทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.มานะ-ว่าที่ สว. 2567 ความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง เรื่องใบสั่งก็คงมีบ้าง ไม่มีบ้าง

หนึ่งในผู้ผ่านการคัดเลือก 200 รายชื่อให้เตรียมเข้าไปทำหน้าที่ "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ ที่น่าสนใจ ก็คือ "ดร.มานะ มหาสุวีระชัย อดีต สส.ศรีษะเกษ" ที่เคยสังกัดพรรคพลังธรรมและพรรคประชาธิปัตย์ตามลำดับ

พิสูจน์คุณภาพ 'สภาไขว้' การเมือง 'แม่สี' ขึงพืดสภา

การเมืองประเด็นร้อนที่จะทำให้สถานการณ์ระอุคงต้องพักยกในเดือนมหามงคลไปก่อน สอดคล้องกับที่ “นครินทร์ เมฆไตรรัตน์” ประธานศาลรัฐธรรมนูญ

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร