สว.ตัวตึง ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ใช้โมเดลทักษิณกลับไทย จะเป็นฟางเส้นสุดท้าย

‘สว.กิตติศักดิ์’ ชี้หาก ‘ยิ่งลักษณ์’กลับไทย เป็นฟางเส้นสุดท้าย เชื่อหนทางไม่ง่าย ดักคอ ช่องกม.นิรโทษ ลั่น หากทำต้องยกโทษให้คนทั้งประเทศ แต่ทำให้คนเดียวไม่เห็นด้วย

11 มี.ค.2567-นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ อาจจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยใช้โมเดลแบบเดียวกับนายทักษิณว่า ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็มีความเป็นห่วง เกรงว่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับประเทศไทย อะไรจะเกิดไม่ทราบ แต่มองว่าควรหยุด ควรพอที่นายทักษิณ หากน.ส.ยิ่งลักษณ์กลับมา โดยที่ไม่ได้รับโทษแบบนายทักษิณ ความอดทนของผู้คนจะสิ้นสุด อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตนเป็นห่วงคือเรื่องความขัดแย้ง เพราะนายทักษิณ เป็นต้นตอ

“ถ้าคุณสร้างความแตกแยกของคนไทย แล้วยังมาซ้ำเติมโดยการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับมา โดยไม่ต้องติดคุก อย่าลืมว่าเป็นผู้ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 5 ปี และมีคดีอื่นที่รอคำพิพากษาอีก ย้ำว่าเป็นฟางเส้นสุดท้าย”

ถามว่า มองว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะกลับมาได้ง่ายหรือไม่ เพราะใช้เกณฑ์ผู้สูงอายุแบบนายทักษิณ ไม่ได้ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า คิดว่าไม่ง่าย นายทักษิณยังพอกล้อมแกล้ม เอาสีข้างถูกไปได้ แต่กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังมองไม่ออกว่าจะใช้เหตุผลอะไรในการไม่ติดคุก ส่วนหากมีการใช้ช่องทางกฎหมายนิรโทษกรรม ขอถามกลับมาพรรคไหนจะทำ อย่าลืมเหตุการณ์เมื่อปี 57 ที่เรียกว่านิรโทษกรรมสุดซอย ดังนั้นคิดว่า เรื่องนี้ไม่ใช่หลักของกฎหมาย ไม่เช่นนั้นต่อไปหากใครไปฆ่าคน หรือค้ายาบ้าก็นิรโทษกรรมให้หมด ขนาดคนทำผิดกฎหมายเล็กน้อยติดคุก 3-6 เดือน ก็ยังติดจริง

“ถ้าจะนิรโทษนักการเมืองหรืออดีตนายกฯ ที่ศาลตัดสินว่าผิดแล้ว เอาทั้งหมดเลยไหม ผมเสนอให้ประเทศไทยล้างมลทินให้หมด 2 แสนกว่าคน ทั้งนักโทษ แพะบ้าง จริงบ้าง ผมจะยกให้อย่างใจจริง แต่ถ้านิรโทษให้คนเดียวไม่เห็นด้วยเด็ดขาด ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ