นายกฯ นั่งไม่ติด อย่าบิดเบือน งบฯปรับปรุงทำเนียบ ลั่นอยู่ในกรอบกฎหมาย

นายกฯแจง ปมวิพากษณ์งบปรับปรุงทำเนียบฯ บอก บิดเบือนไปหน่อย ขอให้ดูรายละเอียด คำนึงทุกบาททุกสตางค์

10 มี.ค.2567 – เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 10 มี.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศล) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเปิดภาพการปรับปรุงสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล วิพากษ์วิจารณ์กันว่าใช้งบประมาณสูงถึง 138 ล้านบาท ว่า เอารูปสนามมาแล้วมาบอกว่า 138 ล้านบาท มันบิดเบือนนิดหน่อย ไม่ใช่สนามอย่างเดียวมีหลายเรื่อง มีทั้งระบบไอที มีทั้งระบบรักษาความปลอดภัย ระบบคอมพิวเตอร์ อะไรอีกหลายอย่างที่ถึงเวลาแล้ว ตนเองเชื่อมั่นว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และกฎระเบียบข้อบังคับที่ถูกต้อง รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายบริหารได้ชี้แจงไปแล้ว

นายกฯกล่าววว่า  การเอารูปสนามมาแล้วบอก 138 ล้านบาท มันจึงดูเยอะ ต้องไปดูระบบข้างใน มีระบบไอที มีระบบป้องกันอัคคีภัย เยอะแยะเต็มไปหมด ต้องไปดูรายละเอียด ยืนยันว่าเราพยายามทำให้ถูกต้องตามกฎระเบียบทุกอย่าง คำนึงถึงทุกบาททุกสตางค์ต้องใช้อย่างมีประสิทธิภาพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา