'เศรษฐา' คอนเฟิร์มบินไปเชียงใหม่ ดูปัญหาฝุ่นพิษ ช่วงเดียวกับทักษิณปิ๊กบ้านเกิด

8 มี.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ภารกิจที่ฝรั่งเศสวันนี้ของผมมีคิวเข้าพบเอกชนรายใหญ่หลายราย แต่ก็ยังติดตามสถานการณ์ของประเทศไทยอยู่ตลอดครับ

วันนี้ ราคายางปรับตัวสูงขึ้นทะลุกิโลกรัมละ 80 บาทในรอบ 3 ปีกว่า เพราะส่วนหนึ่งเราแก้ปัญหาเรื่องยางเถื่อนครับ ก็ต้องขอบคุณทางกองทัพบก กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรฯ และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดที่ช่วยดูแลไม่ให้มียางเถื่อนเข้ามา ส่วนผมก็คุยกับท่านนายกฯ มาเลเซียเมื่อช่วงต้นอาทิตย์ที่เราไปเจอกันที่ออสเตรเลีย ทางมาเลเซียนําเข้ายางจากไทยประมาณ 80% เพราะเขามีโรงงานผลิตถุงมือยางอยู่ครับ ผมบอกถ้าเกิดท่านมีอะไรให้ติดต่อที่กระทรวงพาณิชย์โดยตรงเลย และผมเรียนท่านภูมิธรรมไปแล้วผมหวังว่าราคายางจะดีขึ้นอีก ซึ่งรัฐบาลจะพยายามผลักดันต่อไป เพราะเราอยากให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ดีกินดีครับ

จากนัันไม่นานนายเศรษฐา โพสต์อีกว่า อีกสถานการณ์หนึ่งที่ผมรู้สึกกังวลใจ คือปัญหาฝุ่นที่ จ.เชียงใหม่มีค่าสูงครับ ผมทั้งกำชับและโทรสั่งการตลอดเวลา เพื่อเร่งแก้ปัญหานี้ ซึ่งผมจะกลับถึงไทยวันที่ 14 จากนั้น วันที่ 15 ผมจะลงไปดูสถานการณ์ด้วยเองทันทีครับ

หากดูจากฮีทแมพจริง ๆ แล้ว ฝุ่นมาจากประเทศเพื่อนบ้านเยอะ ผมไปประชุม ASEAN-Australia ได้พบท่านนายกฯ ลาวก็ได้เรียนท่านไป และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเราอยู่ที่นั่นด้วยกันกับผมพอดี ก็จะฝากให้ตั้ง special task force ขึ้นมาเพื่อเร่งแก้ปัญหา และพูดคุยกันถึงรายละเอียดให้มากยิ่งขึ้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงพีคที่ฝุ่นมากทุกปี แต่เราต้องสู้ครับ

นอกจากนี้ ยังโพสต์อีกว่า คิดไว้ตั้งแต่ตอนที่ได้ผ้าขาวม้าผืนนี้มาตอนไปลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ว่าสีสวยสดแบบนี้ จะเอามาคล้องคอ ใส่คู่กับสูทสีน้ำเงินตอนเยือนฝรั่งเศส เป็นยังไงบ้างครับ แมทช์แล้วเข้ากันใช่ไหมครับ

การเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศสครั้งนี้ ผมตั้งใจมาเชิญชวนภาคเอกชน และบริษัทรายใหญ่ของฝรั่งเศสไปลงทุนในบ้านเราครับ โดยวันนี้(8 มีนาคม) ผมมีกำหนดการหารือภาคเอกชนชั้นนำของฝรั่งเศส กว่า 10 ราย ฝากทุกคนติดตามด้วยนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เป็นประธานประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดโพธิ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

นายกฯ บอกดูก่อน ลังเลจะแถลงดิจิทัลวอลเล็ต ระยะ 3 ด้วยตัวเองหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในระยะที่ 3 นายกฯจะเป็นคนแถลงด้วยตัวเองใช่หรือไม่ ว่า ก็ต้องดูก่อน จริงๆแล้วก็มีหลายเรื่องที่เขาทำกัน

เพื่อไทย ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำ

'อุ๊งอิ๊ง' เผย 'เฉลิม' ส่งข้อความจะย้ายพรรค ก่อนโดนเขี่ยพ้นไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการลบร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. ออกจากกลุ่มไลน์ สส.ของพรรคว่า เป็นเรื่องจริง เพราะจริงๆ แล้ว ในกลุ่มของสส.พรรคได้มีการนัดหมายพูดคุยกันเรื่องหมายวันนี้เพื่อให้สส.ได้รั

ผู้ประกอบการโรงแรมภาคเหนือ มอง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่ชัดเจนหมุนเงินธุรกิจท่องเที่ยว

นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) เผยว่า จากปัจจัยทางเศรษฐกิจในขณะนี้มีผลกระทบต่อภาคบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่มากเนื่องจากนักท่องเที่ยวปรับพฤติก