'สุทิน' รับหน้าชื่นรัฐมนตรีเบี้ยวกระทู้เป็นข้อหาอมตะ!

'สุทิน' ชี้ รมต.หนีตอบกระทู้ ข้อหาอมตะ ลั่นสมัยเป็นฝ่ายค้านก็เคยกล่าวหารัฐบาล ชงแก้กฎแจ้งกระทู้สดถามสดก่อนล่วงหน้า 1 วัน

07 มี.ค.2567 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายกรัฐมนตรีกำชับให้มาตอบกระทู้ถามสดในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ในสัปดาห์นี้ตั้งใจมาตอบกระทู้ในสภา แต่บางครั้งก็ติดภารกิจหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้จึงได้มารอสแตนด์บาย แม้จะทราบว่าไม่มีกระทู้ถาม ก็ไม่เป็นไร ถือว่ามันไม่ตรงกัน

เมื่อถามว่าที่มา เพราะหลายคนมองว่ารัฐมนตรีไม่ให้ความสำคัญกับสภาหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นข้อกล่าวหาอมตะ ตอนที่เป็นฝ่ายค้านก็กล่าวหารัฐบาลแบบนี้ เพราะที่จริงแล้วก็เข้าใจรัฐมนตรีทุกคน แต่ประเด็นอยู่ที่ข้อบังคับ อยากเสนอว่า กระทู้สดอยากให้ถามล่วงหน้าก่อนสัก 1 วัน แต่หลายคนก็แย้งว่ากระทู้สดจะไม่สด แต่ถ้าเราอยากได้สาระก็ควรบอกล่วงหน้าเพื่อให้รัฐมนตรีได้เตรียมตัวมาตอบ และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะมาตอบได้ ถ้าถามเวลา 08.00 น.แล้วตอบ 09.00 น. รัฐมนตรีก็ปรับตัวยาก

“เราสามารถบอกล่วงหน้าได้ โดยยังไม่ต้องบอกโจทย์ก็ได้ เช่น จะถามรัฐมนตรีคนนี้ แต่ไม่ต้องบอกเรื่องก็ได้ รัฐมนตรีจะได้อยู่“ นายสุทินกล่าว

เมื่อถามว่าครั้งก่อนพรรคก้าวไกลได้ประสานกับนายสุทินแล้ว นายสุทิน กล่าวว่า ประสานมาล่วงหน้าแล้ว แต่ก็ได้แจ้งส่วนที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ไปแล้วว่า ยกเลิกภารกิจไม่ทัน ขอให้เปลี่ยนเป็นกระทู้อื่นก่อนได้หรือไม่ แล้วสัปดาห์หน้าจึงมาตอบ ซึ่งจริงๆ ก็คุยกันเสร็จแล้ว ถามนายวิสุทธิ์ได้ส่วนที่นายวิสุทธิ์พูดถึงรัฐมนตรี คงเป็นรัฐมนตรีคนอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า