'ธรรมนัส-พัชรวาท' พร้อมใจเมินสังฆกรรม 2 กมธ.

'ธรรมนัส-บิ๊กป๊อด' เบี้ยว 'กมธ.ที่ดิน-ความมั่นคง' หลังถูกเชิญเขาถกปมที่ดินทับซ้อนเขาใหญ่ ด้าน 'โรม' เสียดาย วันนี้ได้ข้อมูลไม่ครบ

06 มี.ค.2567 - ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นประธาน กับกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ ที่มีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. เป็นประธาน มีการพิจารณาวาระติดตามปัญหาเขตปฏิรูปทับซ้อนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้เชิญ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัสมีหนังสือแจ้งขอเลื่อน เนื่องจากติดภารกิจเร่งด่วน คือเป็นประธานวันสถาปนา ส.ป.ก. , พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้มอบรองปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ เข้าชี้แจงแทน, สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม แต่ทางสำนักงานฯ ไม่เข้าร่วมชี้แจง และไม่ส่งผู้แทน,ผู้แทนจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.), ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา, อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ, เจ้ากรมแผนที่ทหาร, รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา,นายอำเภอปากช่อง

ทั้งนี้ ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ในการพิจารณาครั้งนี้ อยากให้ทุกฝ่ายใช้กลไกของกมธ.หาทางออกร่วมกัน แต่เสียดายที่การพิจารณาในครั้งนี้ไม่ได้มีตัวแทนฝั่งกระทรวงเกษตรฯ จึงทำให้ในการพิจารณาครั้งนี้ขาดข้อมูลบางส่วน แม้ว่าเราจะพยายามเชิญหน่วยงานเข้ามา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

รมว.เกษตรฯ“ธรรมนัส” กดปุ่มเปิดงานครบรอบปีที่ 9 กยท. สั่งลุยรักษาเสถียรภาพราคา พร้อมปราบพ่อค้ากดราคารับซื้อ –การลักลอบนำเข้ายางผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

กยท.ขนทัพโชว์ผลงาน ในโอกาสสถาปนา ครบรอบปีที่ 9 โดยมี รมว.เกษตรและสหกรณ์ “ร้อยเอก ธรรมนัส” เป็นประธานพิธีเปิดงาน

กษ.เดินหน้าโครงการพัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรฯ เดินหน้าโครงการ 'พัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืน' เฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวงเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ สืบสานรักษาต่อยอดพระราชปณิธาน สร้างประโยชน์สุขให้ประชาชน

'ปชป.' ชี้ปัญหา 'ทับลาน' ต้องแยกปลาออกจากน้ำ ดำเนินคดีนายทุนรุกป่า คืนสิทธิชาวบ้าน

นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย นักวิชาการด้านกฎหมาย และอดีตผู้สมัคร สส. กรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความเห็นผ่านเฟสบุ๊กว่า