เฮ้ยใจเย็นเอ๋! 'หัวหน้ากรณ์' เปิดบทสนทนา 'อรรถวิชช์' ก่อนประกาศชิง ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9

29 ธ.ค.2564 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เขียนข้อความในเฟซบุ๊กถึงกรณีพรรคกล้า ส่งนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. กรุงเทพฯ เขต 9 ว่า “พี่กรณ์ ผมลงเอง”

นั่นคือคำพูดของเลขาธิการพรรค อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ที่พูดกับผมในคืนที่เรานั่งคุยกันเรื่องการเลือกตั้งซ่อมเขต9 กรุงเทพฯ หลักสี่-จตุจักร

‘เฮ้ย ใจเย็นเอ๋ คิดดูดีๆก่อน’ ผมทักกลับไป

“ผมคิดดีแล้วครับ เขตนี้เขตเก่าผม ผมผูกพันกับชาวบ้านที่นี่ ผมอยากให้เขาได้ตัวเลือกที่พร้อมที่สุดจากพรรคเรา”

นอกจากเหตุผลเรื่องของความผูกพันที่มีกับประชาชนในเขตนี้แล้ว ผมรู้ว่าเอ๋ มีความมุ่งมั่นในการสร้างพรรคกล้าให้เป็นที่พึ่งของประชาชน และเขาต้องการใช้โอกาสนี้ในการแสดงให้เห็นว่า คนของพรรคกล้าทุกคนพร้อมทำหน้าที่ ไม่เว้นแม้แต่ผู้บริหารระดับสูงสุดของพรรค

ว่าไปแล้ว เรื่องมันก็ไม่ได้สลับซับซ้อนมากกว่านี้ แต่ก็มีผู้หวังดีหลายคนแสดงความเป็นห่วงว่าเสี่ยงเกินไปมั้ย ส่งแม่ทัพลง เพราะหลักสี่เพื่อไทยเขาแข็งแกร่งมายาวนาน

ผมก็อธิบายไปตามตรงว่า...

'พรรคเราทุกคนพร้อมเสนอตัว ไม่มีกั๊ก! ไม่มีฮั้ว!

ชนะก็เดินหน้า แพ้ก็ปรับแผนสู้ต่อ แต่ที่สำคัญคือ เราตั้งใจจะเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับประชาชนเสมอ เราอาจจะไม่มีกำลังเพียงพอที่จะสู้ทุกสนาม แต่ที่ไหนเราลง พรรคกล้า - KLA Party พร้อมสู้เต็มที่ ด้วยการเมืองที่สร้างสรรค์ ส่งตัวแทนที่ดีที่สุดเพื่อให้มีโอกาสได้เข้าไปรับใช้ประชาชน
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ