ป.ป.ช.รอคำพิพากษาศาลฎีกาคดียิ่งลักษณ์ฉบับเต็มก่อนเคาะอุทธรณ์หรือไม่!

ป.ป.ช.รอคำพิพากษาตัวเต็มคดีโรดโชว์ “ยิ่งลักษณ์” ค่อยตัดสินใจอุทธรณ์หรือไม่ เผย ยังค้างอีก 1 คดี ปมมีมติจัดสรรไฟฟ้าให้เอกชน อยู่ในชั้นอนุกรรมการไต่สวน

06 มี.ค.2567 - นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจะอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ ภายหลังยกฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีจ้างเอกชนมาทำโครงการโรดโชว์ 240 ล้านบาท ว่า ตามกฎหมายแล้วมีระยะเวลาอุทธรณ์ 30 วัน และสามารถขอขยายระยะเวลาได้ ขณะนี้ต้องรอดูคำพิพากษาตัวเต็มจากทางศาลฎีกาก่อนว่าเป็นอย่างไร โดยจะมาดูว่ามีประเด็นอะไรบ้างที่ศาลยกฟ้อง เท่าที่ทราบจากข่าวมีอยู่หลายประเด็นพอสมควร และดูว่าประเด็นดังกล่าวเรายอมรับได้หรือไม่ จากนั้นจะนำมาพิจารณาวินิจฉัยว่าจะอุทธรณ์หรือไม่ เนื่องจากคดีนี้ ป.ป.ช.เป็นผู้ฟ้องต่อศาลฎีกาฯ เอง โดยตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้ว่าจะอุทธรณ์หรือไม่

เลขาธิการ ป.ป.ช.ยังเปิดเผยว่า สำหรับคดีที่มีกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ใน ป.ป.ช. เบื้องต้นขณะนี้เหลือเพียงคดีเดียว คือ กรณีกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ สมัยดำรงตำแหน่งนายกฯ ได้มีมติเห็นชอบเรื่องการจัดสรรพลังงานไฟฟ้าให้กับเอกชน โดยเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการไต่สวนของอนุกรรมการไต่สวน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครองแชมป์ตำแหน่ง 'บิดาแห่งข้อยกเว้น' ภารกิจนำ 'ยิ่งลักษณ์' กลับประเทศไทย

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า บิดาแห่งข้อยกเว้น ภารกิจนำยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทย

ครบ 10 ปี คสช. 'พรรคไทยภักดี' ตีแสกหน้า 'รัฐประหารเพียงปลายเหตุ ต้นเหตุคือนักการเมืองโกง'

พรรคไทยภักดี ออกแถลงการณ์ ระบุว่า วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 "รัฐประหารเพียงปลายเหตุ ต้นเหตุคือนักการเมืองโกง ประชาธิปไตยที่ถูกต้องสมบรูณ์ตามหลักการปกครองเท่านั้นจึงจะหยุดรัฐประหารได้แท้จริง" .