เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

“ดนุพร” เผย ”เพื่อไทย“ เตรียมความพร้อมลงเลือกนายกฯอบจ. ชี้ ถ้าจะส่งต้องไม่ขัดแย้งในพื้นที่ แย้ม ”อิ๊งค์“ อาจลงพื้นที่หาเสียงเอง

5 มี.ค.2567 - ที่พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง ว่า จริงๆได้มีการพูดคุยในคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือฝ่ายกฎหมายของพรรค กำลังประเมินเรื่องนี้กันอยู่เพราะบางจังหวัดต้องยอมรับว่าไม่มีปัญหา แต่บางจังหวัดที่เรามีสส.เยอะ ซึ่งทางพรรคได้เชิญสส.ในแต่ละจังหวัดที่มีสส.เยอะมาคุยกัน พยายามจะหาทางออกที่ไม่กระทบกับทุกฝ่าย ถ้าจะส่งไปในนามพรรคต้องไม่ขัดแย้งในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นทางภาคเหนือ ภาคอีสานที่เป็นเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทย กำลังดำเนินการอยู่

เมื่อถามย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เหมือนเป็นการเลือกตั้งใหญ่ย่อมๆ จะมีการเดินสายหาเสียงหรือไม่ นายดนุพร กล่าวว่า กำลังคุยกันอยู่ เพราะตอนนี้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แข็งแรง ไม่เหมือนตอนที่หาเสียงใหญ่ที่ตอนนั้นน.ส.แพทองธาร ตั้งครรภ์อยู่ ตอนนี้พร้อมที่จะช่วยกันเดินทางไปหาเสียง และเราได้ดูตัวบทกฎหมายต่างๆว่าสมัยก่อนสส.ไม่สามารถลงไปช่วยหาเสียงท้องถิ่นได้ ตอนนี้ก็ปรับเปลี่ยนระเบียบไปเยอะ ถ้าสส.ลงไปช่วยหาเสียงได้ก็เริ่มจัดกลุ่ม เป็นเขตและสส.บัญชีรายชื่อ เพื่อจะแบ่งสายปราศรัยหาเสียงในวันและเวลาที่เหมาะสมต่อไป แต่ทั้งนี้ วันที่ประชุมสภาฯสส.ไม่สามารถเดินทางไปได้ ดังนั้น อาจจะเป็นในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หรือหลังเลิกงาน ตอนนี้กำลังประเมินกันอยู่ และได้คุยไปถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) บางท่าน ที่มีความเชี่ยวชาญในการเลือกตั้งเขตจะมาช่วยดูในรายจังหวัดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ