'ธนาธร' อุ้ม 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'

5 มี.ค.2567- ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจกลับประเทศไทย ตามรอยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องเรียนว่า ตนไม่ได้ตามข่าวการเมืองรายวันเลย ถ้าพูดถึงเรื่องจุดยืนสำหรับเรื่องนี้ คงมี 2 ประการ คือ ประการแรก ถ้าเราเชื่อว่าคนทุกคนในประเทศไทยเท่าเทียมกัน ควรจะได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาคกัน ดังนั้น ถ้าพูดถึงเรื่องนี้เมื่อไหร่ ตนก็นึกถึงนักต่อสู้ เพื่อเรียกร้องสิทธิ เรียกร้องประชาธิปไตย ที่ไม่ได้รับสิทธิ์การประกันตัว ซึ่งยังอยู่ในคุกอยู่ทุกวันนี้

“ผมขอเรียกร้องไปยังฝ่ายผู้มีอำนาจ และรัฐบาลว่า การที่จะทำให้ประเทศอยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็น สงบสุข ความเป็นธรรมต้องมี ความเสมอภาคและการบังคับใช้กฎหมายต้องเท่าเทียมกันทั้งหมด

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ประการที่สอง ต้องกลับมายืนยันอีกครั้งว่า การทำรัฐประหาร ในปี 25549 และ 2557 ที่กระทำต่อนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ และกระบวนการที่นำไปสู่การเอาผิด ด้วยกระบวนการที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้น ความเป็นธรรม ก็ต้องยืนยันในหลักการตรงนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

เมื่อถามว่า แสดงว่าหากนางสาวยิ่งลักษณ์จะเดินตามรอยนายทักษิณกลับประเทศ ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถ กลับเข้าสู่กระบวนการปกติได้ ใช่หรือไม่ นายธนาธรกล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่รู้ว่า ทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ กลับมาด้วยเหตุผลอะไร มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' โผล่ป้องพรรคประชาชนไม่ได้ชงแก้แค่เรื่องจริยธรรมอย่างเดียว

'ธนาธร' เชื่อ แก้รธน.ทั้งฉบับติดขัดโอกาสเสร็จในสภาชุดนี้ หรือปี 70 ยาก ควรแก้ไขรายประเด็น ชี้ 'ปชน.' ไม่ได้แก้เพียงปมจริยธรรม แต่เสนอยกเลิกมรดกรัฐประหาร -ยุทธศาสตร์ชาติ 20ปี

'จักรภพ' ประกาศท้าดีเบต 'ธนาธร-ปิยบุตร' เป็นอาหารสมอง ดีกว่าก่นด่าไปวันๆ

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ดีเบต! ดีใจที่การเมืองไทยมีคนดีเบตครบสองข้างเสียที ผมยินดีจะเข้าร่วมในจังหวะดีๆ เสมอครับ

อดีตรองอธิการบดี มธ. ห่วง ‘ภูมิธรรม’ คุมเหล่าทัพ ตัวเร่งรัฐประหารในอนาคตอันใกล้

การส่งคุณภูมิธรรมไปนั่งเป็นผู้บังคับบัญชาของกองทัพทั้ง 3 เหล่า เหมือนกับเป็นการบอกว่า อำนาจอยู่ที่ฉัน ฉันจะเลือกใครเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ได้

จับตา 'สหายใหญ่' นั่งรมว.กห. คลื่นใต้ในกองทัพ รัฐประหารครั้งต่อไป จะรุนแรง!

'เสธ.นิด' จับตา 'สหายใหญ่'นั่ง รมว.กห. คลื่นใต้น้ำรุนแรง หวั่นพรบ.ต้านการรัฐประหารเป็นอันตราย การรัฐประหารครั้งต่อไปจะรุนแรงและเสียเลือดเนื้อ แนะทำงานตามรัฐธรรมนูญ อย่าล้ำเส้นหรืออย่าทำตัวเป็นตัวควบคุม Regulator ก็แล้วกัน