มีเขิน! โพลบอก ปชช.เชียร์อยู่ครบวาระ 'เศรษฐา’ ขอให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

นายกฯ ถ่อมตน หลังผลสำรวจ ซูเปอร์โพล ยก ปชช.พอใจเชียร์ให้อยู่ครบวาระ บอกยังทำไม่ดีพอ  เมินเสียงวิจารณ์ลงพื้นที่ต่างจังหวัด-บินต่างประเทศ ระบุ ให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ จ่อแถลงผลงาน 6 เดือนรัฐบาล

4 มี.ค.2567-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง กล่าวถึงผลสำรวจซูเปอร์โพลระบุว่าประชาชนพึงพอใจการทำงานของรัฐบาลในรอบ 6 เดือนให้โอกาสอยู่ครบวาระว่า หน้าที่มีเยอะ ดังนั้นต้องทำต่อไป ตนยังทำไม่ดีพอ เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องทำ

ถามว่าผลสำรวจที่ออกมาทำให้ใจชื้นขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทราบอย่างเดียวว่ามีภารกิจอีกเยอะมากที่ต้องทำ โดยระหว่างเดินทางมาสนามบินได้โทรศัพท์สั่งงานมาโดยตลอด ทั้งเรื่องของความมั่นคง เรื่องปัญหาชายแดน ที่กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนในพื้นที่ภาคเหนือ และจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มมีไฟป่า ซึ่งเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติอนุมัติงบประมาณกลาง เพื่อช่วยสร้างบุคลากร เพิ่มเพื่อดูแลเรื่องดังกล่าวให้ดี ดังนั้นมีหลายเรื่องเยอะเต็มไปหมด

เมื่อถามว่า ผลสำรวจออกมาแบบนี้ประชาชนพอใจ แต่ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายการเมืองว่านายกฯเดินสายปฏิบัติภารกิจหลัก แค่การลงพื้นที่ต่างจังหวัดและบินไปต่างประเทศ นายเศรษฐา กล่าวว่า ให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ บางเรื่องต้องทำไปก่อนแล้วค่อยๆมีอะไรออกมาเป็นรูปธรรมมากขึ้น ตนเชื่อว่ากลับมาวันที่ 15 มี.ค.หรือวันที่ 16 มี.ค. จะมีการแถลงผลการทำงานของรัฐบาลครบ6 เดือน ว่าที่เราทำงานมา 6 เดือน  มีความคืบหน้าในด้านใดบ้าง ทั้งเรื่องการพูดคุยกับบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลายว่าสำเร็จไปถึงขั้นตอนไหนบ้างแล้ว ตามที่ได้รับเสียงสะท้อนมาว่าแค่ไปต่างประเทศก็ยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม ดังนั้น ตนรับฟังและจะมาชี้แจง เพราะหากมีสิ่งไหนไม่ชัดเจนก็ขอให้บอกมา ถ้าเกิดตนทำให้ได้ก็จะทำ เพราะเราเองก็ไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่เป็นความจริง

“เป็นหน้าที่ของเราที่จะจะต้องชี้แจง หากเรายังทำไม่ดีพอก็ขอให้บอกมาจะได้ปรับปรุงในหลายๆด้าน และอย่างที่ตนเรียนว่าลงพื้นที่ไปพบปะกลุ่มชายขอบของสังคมที่ยังต้องการความช่วยเหลือมีจำนวนมาก รวมถึงยังมีหลายภาคส่วนที่ตนยังไม่ได้ลงพื้นที่ไปพบปะ โดยเฉพาะชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ ซึ่งเรื่องนี้นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีก็ได้บอกกับตนมา ซึ่งตนได้พยายามประสานทีมงานกทม. อยู่ว่าจะดำเนินการลงพื้นที่อย่างไร และอย่างที่บอกขอเรียนตรงตรงว่าภารกิจตนเยอะ ปัญหาก็เยอะ ก็ต้องแก้ไขกันไปเพราะเวลามีอยู่แค่นี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า