ฮึ่ม! สั่งรมต.ไปตอบกระทู้สภา ต้องให้เกียรติฝ่ายนิติบัญญัติ

แฟ้มภาพ

นายกฯสั่ง รมต. กรุณาไปตอบกระทู้สภา อย่าให้เกิดปัญหาเหมือนสัปดาห์ที่แล้ว หากติดภารกิจต้อให้มีการมอบหมาย ต้องให้เกียรติฝ่ายนิติบัญญัติ

3 มี.ค.2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ได้สั่งการโดยขอให้รัฐมนตรีที่มีภารกิจในการตอบกระทู้สภากรุณาไปตอบกระทู้ตามที่ได้ประสานนัดหมายกันไว้ด้วย เพื่อไม่ก่อให้เกิดปัญหาเหมือนสัปดาห์ที่แล้ว หากรัฐมนตรีติดภารกิจใดๆ ขอให้มอบหมายรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปตอบแทน เพื่อให้เกิดการประสานงานที่ดีระหว่างฝ่ายบริหารและให้เกียรติฝ่ายนิติบัญญัติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

เปิดศึก! สว.สีส้ม เตรียมชนบ้านใหญ่บุรีรัมย์ สะพัดกินเรียบ 3 เก้าอี้ใหญ่

วุฒิสภาฝุ่นตลบ เปิดอินไซด์สว.สีส้ม นัดเช็คเสียงผ่านซูม เตรียมชนบ้านใหญ่บุรีรัมย์ หลังสะพัด สีน้ำเงินรวบ 3 เก้าอี้ใหญ่สภาสูง ไม่แบ่งกลุ่มอื่น  

จับตายกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า กังขาสภายกโขยงสัมพันธ์บริษัทจีน

นักวิชาการกังขา สภาฯ ดูงานบุหรี่ไฟฟ้าจีน ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่มีความสัมพันธ์กับบริษัทบุหรี่ เรียกร้องสังคมจับตา กมธ.เอาข้อมูลบริษัทบุหรี่มาอ้างยกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า