'ก้าวไกล' นำทีมจัดทำแนวกันไฟ เพื่อตั้งรับในการดับไฟป่า จ. ลำพูน

‘ก้าวไกลสู้ไฟป่า’ ทดลองทำแนวกันไฟในพื้นที่จริง จ.ลำพูน ด้าน ’ชัยธวัช‘ ชี้ วิธีที่เหมาะสม ในการแก้ปัญหา คือร่วมออกแบบแนวทางกับคนในพื้นที่

3 มี.ค. 2567 – ที่พระพุทธบาทดอยไซ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ภายหลังจากลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติออบขาน จ.เชียงใหม่ ‘ทีมก้าวไกลสู้ไฟป่า’ นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ,นายภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ สส.เชียงใหม่ เขต 8, นางทิพา ปวีนาเสถียร สส.ลำปาง เขต 1 และนายเดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการ Think Forward Center ได้ลงพื้น พระพุทธบาทดอยไซ จ.ลำพูน เพื่อช่วยอาสาสมัครจัดทำแนวกันไฟ เพื่อเป็นแนวตั้งรับในการดับไฟป่า รวมถึงลดความรุนแรงของไฟป่า ที่เสี่ยงในช่วงฤดูกาลนี้

ด้านนายชัยธวัช กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในเขตป่าอุทยานแห่งชาติออบขาน จ.เชียงใหม่ และ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ได้แลกเปลี่ยนกับภาคประชาชนในพื้นที่ที่มีปัญหาไฟป่าโดยตรง โดยจะนำข้อมูลที่ได้ไปหารือ และพิจารณาดำเนินงานต่อในทีมก้าวไกลสู้ไฟป่า เชื่อว่าการได้ออกแบบแนวทางการแก้ปัญหากับคนในพื้นที่ เป็นวิธีที่เหมาะสม เพราะจะทำให้ได้แนวทางที่เหมาะกับบริบทพื้นที่นั้น ๆ และจะนำเรื่องงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่า ไปพิจารณาและหารือกับสำนักงบประมาณต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”