นายกฯ ลงพื้นที่กาฬสินธุ์ ติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วม-แล้ง ลั่นต้องไม่ให้ปชช.เดือดร้อน

2 มี.ค.2567 - ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ณ สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน ตำบลเจ้าท่า อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมี นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้การต้อนรับ

เมื่อมาถึงนายกฯรับฟังบรรยายสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาและเพิ่มประสิทธิภาพสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน โดยมีการของบกลางปี 67 รวม 91 ล้านบาท ในการดำเนินการขุดลอกเนื่องจากบริเวณดังกล่าวค่อนข้างแคบทำให้น้ำท่วมพื้นที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

นายกฯ ยังได้สอบถามเพิ่มเติมเรื่องการขุดดินจะต้องนำออกจากพื้นที่หรือไม่ ถ้าหากติดขัดข้อกฎหมาย ขอให้เร่งประสานงานกับทางรัฐบาล เพราะน้ำมาจะได้ไม่ท่วม ขณะที่นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม รายงานว่าจะมีการนำวัชพืชไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์

จากนั้นนายกฯเดินพบปะกับประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนเข้ามาผูกผ้าขาวม้า และนำผ้าโสร่งมาให้นายกฯนุ่ง ซึ่งนายกฯได้นุ่งโสร่งตลอดที่พบกับประชาชน ขณะชาวบ้านแซวให้มัดแน่นๆเดี๋ยวจะหลุด นอกจากนี้นายกฯยังร่วมถ่ายรูปกับประชาชนและสส.ในพื้นที่ พร้อมทำท่ามือประกบเป็นรูปหัวใจ

ต่อจากนั้นนายเศรษฐากล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า สวัสดีพ่อใหญ่แม่ใหญ่ทุกคน ดีใจมากที่ได้กลับมา จ.กาฬสินธุ์ อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้มาช่วงหาเสียงเมื่อปีที่ผ่านมา และตนอยากมาอยู่เพื่อมาดูบริหารจัดการเรื่องน้ำ ราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งจะทำดีที่สุด วันนี้มาก็มีงบประมาณมาให้ และมาดูแลเรื่องขุดลอกอ่างเก็บน้ำเพื่อให้เก็บน้ำได้ดีขึ้น และป้องกันน้ำท่วม พี่น้องประชาชนจะได้ไม่ต้องเดือดร้อน วันนี้ตนดีใจ และจะกลับมาอีกครั้งในปีหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง