'เศรษฐา' โต้ฝ่ายค้านมองลงพื้นที่ชายแดนใต้ ดูแค่เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ยันไม่ละเลยความยุติธรรม

"เศรษฐา" โต้ฝ่ายค้าน มองลงพื้นที่ จชต.แค่ดูเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ยันไปแก้ปัญหาโดยตรง ถ้าปากท้อง-โอกาสดี ความสงบก็จะตามมา ลั่นเรื่องความยุติธรรมในพื้นที่ ไม่ปล่อยปะละเลย

1 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.25 น. ที่สำนักจุฬาราชมนตรี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ว่า ได้พูดคุยเรื่องการลงพื้นที่ และพัฒนาศักยภาพ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ จ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งจุฬาราชมนตรี ได้ฝากให้รัฐบาลพัฒนาธนาคารอิสลาม แห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ซึ่งพี่น้องชาวมุลสลิมมีความรู้สึกที่ดีที่จะมาทำธุรกรรมด้วย และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการที่จะขยายธนาคารอิสลามฯ ไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

เมื่อถามว่า จุฬาราชมนตรี ได้ให้พรอะไรหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ท่านได้เป็นกำลังใจให้ และบอกว่าการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ของตนที่ผ่านมาภาพออกมาดี และได้รับการตอบรับที่ดีจากคนในพื้นที่

เมื่อถามว่า มีการสังเกตจาก สส.พรรคก้าวไกล ว่าการลงพื้นที่ 3 จังหวัดของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ มีแต่การพูดคุยในมิติการท่องเที่ยวเพียงมิติเดียว โดยละเลยปัญหาไฟใต้และความยุติธรรมในพื้นที่ นายกฯ กล่าวว่า เชื่อว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการแก้ปัญหาโดยตรง คือปัญหาเศรษฐกิจ ศักยภาพและโอกาสที่ไม่มีใครหยิบยกมาพูด เชื่อว่าตนเองทำและไปถามพี่น้องประชาชนได้ ส่วนเรื่องความยุติธรรมในพื้นที่ ไม่ได้ปล่อยปละละเลย ช่วงเวลา 6-7 เดือนที่ผ่านมาที่เราทำงาน ความรุนแรงในพื้นที่ก็ลดลง เศรษฐกิจ ปากท้องดีขึ้น เชื่อว่าความสงบ การทะเลาะเบาะแว้งไม่เกิดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)