พปชร. มีมติส่ง 'เมียสิระ' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. มอบ 'ชัยวุฒิ' คุมศึก

29 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร) แทนนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. ที่สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.โดยมีกรรมการบริหารพรรคเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มการประชุทนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระได้เดินทางมาที่ทำการพรรค และขึ้นไปยังห้องประชุม โดยใช้เวลา 10 นาที ก่อนเดินทางกลับ โดยนางสรัลรัศมิ์ กล่าวสั้นๆ ว่า “ขอให้ฟังมติจากที่ประชุม”
 
จากนั้นเวลา 16.20 น. น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลการประชุม ระบุว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ส่ง นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เป็น ผอ.เลือกตั้ง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า พปชร.จะมีจุดขายในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งก็ต้องคาดหวังและมั่นใจว่าเราจะชนะ เพราะว่าเป็นเครือข่ายของคนในครอบครัวเดียวกัน อีกทั้งนายสิระทำพื้นที่จนได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม​ จะต้องมีการวางกรอบทำงานร่วมกับนางสรัลรัศมิ์
 
"พรรคอยากจะขอความสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ให้พรรค ได้มีโอกาสดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องของเสถียรภาพรัฐบาล และผลงานรัฐบาลในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาโรคระบาดโควิด-19 และมาตรการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ พรรคพลังประชารัฐ เราก็ได้ดำเนินนโยบายอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ดังนั้น พรรคจึงหวังว่าจะยังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่ และจตุจักร(แขวงเสนานิคม แขวงจันทรเกษม และแขวงลาดยาว) ต่อไป"นายชัยวุฒิ กล่าว
 
เมื่อถามว่า กระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในกรุงเทพฯยังดีอยู่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มั่นใจว่ากระแสยังดี​ เพราะรัฐบาลทำผลงานมากมาย คิดว่าเราจะชนะแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)