พม.พร้อมแจงข้อสงสัยสภาสูงในศึกอภิปรายทั่วไป

'วราวุธ' ไม่หวั่น สว. จ่อซักฟอกรัฐบาล 25 มี.ค.นี้ เชื่อ พม.ทำงานไร้รอยต่อแจงได้ทุกประเด็น บอกน้อมรับคำติเพื่อปรับปรุงการทำงาน

29 ก.พ.2567 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เคาะวันอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ว่า เป็นสิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลและรัฐมนตรีทุกท่าน ต้องเตรียมคำตอบประเด็นที่ สว. กังขา รวมถึงกระทรวง พม. ด้วย แต่เชื่อว่า 6-7 เดือนที่ผ่านมานี้ ก็สามารถตอบคำถาม สว. ได้หากมีข้อสงสัย แต่ไม่สามารถตอบได้ในนามกระทรวงอื่น ทั้งนี้มองว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ สว. จะถามคำถามที่สังคมตั้งข้อสงสัยอยู่ และเป็นสิ่งที่ดีที่รัฐบาลจะได้ชี้แจง ว่า 7 เดือนที่ผ่านมา เราได้ทำอะไรไปบ้างแม้จะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง

เมื่อถามว่ากระทรวง พม. จะมีช่องให้ สว. อภิปรายด้วยหรือไม่ นายวราวุธ บอกว่า เรื่องนี้ตอบแทนไม่ได้ แต่ในส่วนของกระทรวง พม. จะน้อมรับคำติชมและนำมาแก้ไขการทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

กระทรวง พม. เปิดปฏิบัติการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”

กรุงเทพฯ/29 มิถุนายน 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”