'สหายอ้วน' ยังไร้คิวพบ 'ทักษิณ'

'ภูมิธรรม' เผยยังไร้กำหนดการพบ 'ทักษิณ' รับต่อสายแสดงความยินดีแล้ว แย้มมีกำลังใจ เจ้านายเก่าเห็นทำงานไม่ติชื่นชม ส่วนคิวพบคนเพื่อไทย รอ 'อิ๊งค์'ประสาน

28 ก.พ.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการประสานเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ไม่ขัดข้อง ว่า เรื่องนี้เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วหากมีเวลาจะเข้าไปเยี่ยมท่านในฐานะที่เคยเป็นเจ้านายเก่า ซึ่งอยู่กันมา 20 - 30 ปี ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเมื่อไปอยู่ต่างประเทศและกลับมาเราก็คิดถึงและอยากเจอ แต่คิดว่าช่วงแรกอยากให้ท่านเจอกับครอบครัวก่อนเพราะจากกัน 17 - 18 ปีจะไปแย่งความสุขเขาได้อย่างำร ซึ่งหลังจากที่ท่านว่างก็อาจจะเข้าไปกราบและเยี่ยมเยียนให้สมกับความคิดถึงที่ไม่ได้เจอกัน 17 ปี

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับนายทักษิณบ้างแล้วหรือยัง นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า ได้โทรคุยบ้างแล้ว โดยโทรแสดงความยินดี เพราะเราก็สามารถติดต่อท่านได้อยู่แล้ว และตนกับทาง นส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็มีความสนิทสนมกัน รวมถึงครอบครัวชินวัตร ตนก็ทำงานมาตั้งแต่สมัยทำงานบริษัท

เมื่อถามย้ำว่านายทักษิณ ได้ฝากคำแนะนำอะไรมาหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ก็ทำได้ไม่มีปัญหาอะไร เพราะตนรับฟังคำแนะนำจากทุกฝ่ายหากอะไรเป็นสิ่งดีขอให้บอกมา “เจ้านายเห็นเราทำงาน ก็คงบอกว่าดีนะ อาจจะชื่นชมเรา เราก็จะได้มีกำลังใจ“

ส่วน สส.ในพรรคเพื่อไทย อยากจะขอเข้าพบนายทักษิณ บ้างหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีหรอก อย่างที่ นส.แพทองธาร เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า สส. หรือคนที่ทำงานในพรรคเพื่อไทย คิดถึงนายทักษิณ และอยากจะพยอยากจะกราบ แต่หากจะไปทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้ แต่ความหากถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะเชิญท่านหลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อย หรือสบายใจแล้ว ก็อาจจะเชิญท่านมาเจอที่ที่พรรคได้ซึ่งอยู่ที่หัวหน้าพรรคฯ จะเชิญเพราะเป็นคนที่อยู่ใกล้ชิดและเชิญง่ายที่สุด

ถามถึงผู้บริหารรัฐบาลจะร่วมคณะ น.ส.แพทองธาร ไปเยือนกัมพูชาในฐานะแขกของ สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานองคมนตรีฯกัมพูชา หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งอะไรเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร 

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร