แสลงคำ 'ไทยมีนายกฯ 2-3 คน' เศรษฐาโชว์ลุย 'ร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์' ต่อเนื่อง

'เศรษฐา' ไม่หยุด ลุยพื้นที่ต่อเนื่อง ร้อยเอ็ด - กาฬสินธุ์ 2 มี.ค. ติดตามสถานการณ์น้ำ - รับฟังปัญหา

28 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่าภายหลังกลับจากลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ร้อยเอ็ด และ จ.กาฬสินธุ์ ในวันที่ 2 มี.ค.นี้ โดยเวลา 08.45 น. นายกฯและคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด

โดยจุดแรกเวลา 09.45 น. นายกฯ ติดตามประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง ต.พระธาตุ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นจะเดินทางไป จ.กาฬสินธุ์ ติดตามประเด็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง ณ สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ต่อมาเวลา 11.30 น. นายกฯหารือประเด็นการแก้ไขปัญหาพนังกั้นลำน้ำชีทรุดตัว ที่บริเวณพนังกันลำน้ำชีชั่วคราว กม.6 บ้านสะดำศรี ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ก่อนที่ช่วงบ่ายเวลา 13.45 น. ประชุมหารือประเด็นปัญหาและแผนพัฒนาจังหวัดกาฬสินธ์ ณ ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์

จากนั้นเวลา 15.30 น. หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำเพื่อเป็นแหล่งกักเก็บและใช้สำหรับการอุปโภค ณ พื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยส้มป่อย ต.นาขาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนไปประชุมหารือประเด็นปัญหาและแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ที่ว่าการอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ในประเด็น 30 บาทรักษาทุกที่ การแก้ไขปัญหายาเสพติด การพัฒนาท่องเที่ยวบึงโพนทอง การพัฒนาโครงข่ายคมนาคม ติดตามความล่าช้าในการออกโฉนด สค.1 และที่ดินว่างเปล่า ของ อ.โพนทอง หนองพอก เมยวดี โพธิชัย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯในเวลา 18.15 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า