'อุ๊งอิ๊ง' เตรียมนำ กก.บห.พรรค เยือนกัมพูชา แลกเปลี่ยนนโยบายร่วมกัน

“โฆษกเพื่อไทย” เผย “อิ๊งค์” เตรียมพากก.บห.พรรคเยือนกัมพูชา ชี้ เป็นการแลกเปลี่ยนนโยบายร่วมกัน ไม่มีคุยเรื่องส่วนบุคคล แต่ถ้าสังคมสนใจอาจนำถกในที่ประชุม บอก รอให้ “ทักษิณ” ดีขึ้นก่อนเข้าเยี่ยม

27 ก.พ.2567 - ที่พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบรับคำเชิญจากสมเด็จ อัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาภายในเดือนมี.ค.นี้ ว่า เป็นการไปเยี่ยมเยือนเพื่อที่จะสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับกัมพูชา โดยจะมีการหารือเรื่องนโยบายเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงจะมีการแลกเปลี่ยนความรู้ให้ไทยและกัมพูชา มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น โดยน.ส.แพทองธาร จะเดินทางไปพร้อมกับคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อไทย ส่วนจะมีใครบ้างนั้น พรรคจะมีการหารือกันอีกครั้ง ส่วนรายละเอียดจะมีการเดินทางไปพูดคุยเรื่องอะไรบ้างนั้น ทางพรรคและกก.บห. จะมีการประชุมกันอีกครั้ง ที่จะเป็นประเด็นสาระสำคัญและจะนำประโยชน์มาสู่ประชาชนทั้ง 2 ประเทศ

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยเรื่องนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือไม่ นายดนุพร กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการประชุมกันว่าจะพูดคุยเรื่องอะไรบ้าง แต่โดยปกติแล้ว หากเป็นการเชิญระหว่างพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลของประเทศไทย และไปเจอพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลของประเทศกัมพูชา เราจะไม่พูดคุยถึงเรื่องส่วนบุคคล แต่จะเป็นการแลกเปลี่ยนนโยบายของพรรค และย้ำว่าเราจะพูดคุยกันถึงเรื่องเศรษฐกิจและสังคมมากกว่าที่จะนำเรื่องส่วนตัวของใครไปนั่งพูดคุยกันบนโต๊ะประชุม แต่แน่นอนว่าหากเรื่องนี้สังคมให้ความสนใจก็เป็นเรื่องหนึ่งที่กก.บห.จะนำไปประชุมกัน

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากให้ลูกพรรคได้ไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือไม่ นายดนุพร กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่น.ส.แพทองธาร ได้เกริ่นไว้ว่าตอนนี้อยากให้นายทักษิณ​ได้พักฟื้นร่างกายให้แข็งแรงก่อนและนายทักษิณก็ยังไม่สามารถออกไปไหนมาไหน ได้เหมือนคนปกติ เพราะท่านอยู่ภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ ฉะนั้น หากจะไปไหนก็ต้องรอให้อาการเจ็บป่วยของนายทักษิณดีขึ้นก่อน และคงจะต้องมีการพูดคุยถึงว่าเมื่อไหร่จะพร้อมที่สส.จะมีโอกาสพบท่าน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมาที่พรรคเพื่อไทยหรือไม่ และไม่ได้มีการเตรียมสถานที่เอาไว้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด