’วิสุทธิ์‘ ไม่อยากให้ตั้งแง่ ใครเข้าเยี่ยม ‘ทักษิณ‘ บ้าง

’วิสุทธิ์‘ ไม่อยากให้ตั้งแง่ ใครเข้าเยี่ยม ‘ทักษิณ‘ บ้าง สงสัย บอกอยากก้าวข้าม แต่ทำไมยังหมกหมุ่นอยู่ มั่นใจ กระบวนการยุติธรรม ไม่สองมาตรฐาน-ไม่กระทบ ‘เพื่อไทย‘

25 ก.พ. 2567 – นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เข้าเยี่ยมอาการป่วย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าไม่ไปเยี่ยมถือเป็นเรื่องแปลก หรือการที่สมเด็จฮุนเซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา มาเยี่ยมนายทักษิณก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะรู้จักคุ้นเคยกัน ส่วน สส.ยังไม่ได้หารือกันถึงการไปเยี่ยม แค่กลับมาอยู่บ้าน สส.ก็ดีใจแล้ว

“ไม่อยากให้ตั้งแง่วิจารณ์กัน ศาลไม่มีคำสั่งห้ามเยี่ยม หรือห้ามแสดงความคิดเห็นอะไร อะไรที่เป็นประโยชน์เชื่อว่ารัฐบาลก็พร้อมจะขอความคิดเห็นในฐานะผู้มีประสบการณ์ คนที่ออกมาวิจารณ์เป็นคนหน้าเดิมๆ เคยพูดให้รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยก้าวข้ามทักษิณ แต่ทุกวันนี้คนเหล่านี้ยังหมกมุ่น ไม่ก้าวข้ามทักษิณ แค่มีคนไปเยี่ยมจะกลัวอะไรกันนักหนา กลัวอะไรกับคนอายุ 70 กว่าปี นายทักษิณไม่ใช่อาชญากร“ นายวิสุทธิ์ กล่าว

ส่วนข้อครหาเรื่องกระบวนการยุติธรรม 2 มาตรฐาน ในการปฏิบัติต่อนายทักษิณนั้น ตนมั่นใจไม่ส่งผลกระทบถึงพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ได้ 2 มาตรฐาน ไม่ได้ปล่อยตัวนายทักษิณคนเดียว เป็นการพักโทษ 930 คน นายทักษิณเป็นหนึ่งในจำนวนนั้น เป็นหลักสากลที่ทั่วโลกทำกัน ไม่ได้ทำเพื่อนายทักษิณคนเดียว คดีที่นายทักษิณต้องโทษเป็นคดีที่ตั้งฝ่ายตรงข้ามในขณะนั้นมาตัดสิน ใครจะยอมรับได้เอาฝ่ายตรงข้ามมาตรวจสอบ ถามว่านายทักษิณได้รับความยุติธรรมหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด