‘ปธ.วิปรัฐบาลคนใหม่‘ พร้อมทำหน้าที่ดีที่สุด

‘ปธ.วิปรัฐบาลคนใหม่‘ พร้อมทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เผย ขอความร่วมมือ สส. ไม่ประชุม กมธ. วันพุธ-วันพฤหัสฯ ป้อง ‘สภาล่ม’

25 ก.พ. 2567 – นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แทนนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาลคนเก่า เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ ว่า พร้อมทำหน้าที่อย่างดีที่สุด จะพยายามผลักดันร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ในรัฐบาลที่แล้ว 20 ฉบับมาเดินหน้าต่อ ขณะนี้คณะกรรมการกฤษฏีกาตรวจสอบร่างกฎหมายเหล่านี้เสร็จแล้ว เหลือแค่ส่งกลับให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ เพื่อผลักดันเข้าสู่สภาต่อไป

นอกจากนี้ ได้หารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อขอความร่วมมือให้การประชุมวิสามัญคณะต่างๆ ให้ไปประชุมในวันจันทร์ อังคาร หรือวันศุกร์ ไม่ให้ประชุมวันพุธ หรือวันพฤหัสบดีที่เป็นวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อไม่ให้ สส.เสียสมาธิในการประชุมสภา วิ่งเข้าๆ ออกๆ ห้องประชุม อยากให้ สส.อยู่ในห้องประชุม ให้ความสำคัญการประชุมสภา ที่เป็นหน้าที่หลักให้ประชาชน 2 วันคือ วันพุธ และวันพฤหัสบดี ให้อยู่ร่วมประชุมเต็มที่ คอยผลักดันสนับสนุนหฎหมายฝ่ายรัฐบาล มั่นใจว่า หลังจากนี้จะไม่เกิดปัญหาสภาล่ม หรือความขัดแย้งในพรรครัฐบาล จะพูดคุยหารือกันอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

เพื่อไทย ซัด สว.วันชัย ใช้จินตนาการเยอะ ปูดขบวนการ 3 ล้ม

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงจุดยืนเรื่องนิรโทษกรรม เกี่ยวกับมาตรา 112