'ธนกร' เชื่อไทยเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคตามที่นายกฯ ประกาศไว้

“ธนกร” เชื่อ 8 ศักยภาพประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคตามที่นายกฯ ประกาศไว้ คาด เพิ่มความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติระยะยาว ฝาก รัฐบาลเดินหน้าทำต่อเนื่องจริงจัง ไม่ใช่ แค่กระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นเท่านั้น

25 ก.พ. 2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากได้ติดตามรับฟังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงวิสัยทัศน์ประเทศไทย ประกาศยกระดับ 8 ศักยภาพของประเทศให้เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน ตนเห็นด้วย เพราะมองเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพ จุดเด่นอย่างมากที่จะพัฒนาให้ทุกด้านไปสู่ความเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ได้ จะส่งผลให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และมั่นคงได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ ทั่วโลกต่างยอมรับว่า ประเทศไทยมีความพร้อม มีจุดเด่นในหลายด้าน ทั้งทางภูมิศาสตร์ทำเลที่ตั้ง การมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม สภาพภูมิอากาศ ที่เอื้อต่อการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี มีวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล มีแหล่งอาหาร ธรรมชาติที่เหมาะกับเกษตรกรรม ตนมองว่า เครื่องยนต์ตัวหลักเรื่องการท่องเที่ยว จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ไทยเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว ผ่านการส่งเสริม Soft Powerได้อย่างมีพลัง

นอกจากนี้ ไทยยังมีภาคการบินและการขนส่งที่มีคุณภาพสูง มีอุตสาหกรรมผลิตยานยนต์ โครงสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจดิจิตอลที่มีศักยภาพ ประกอบกับรัฐบาลที่ผ่านมาได้พัฒนาการลงทุน ส่งเสริมด้านต่าง ๆ เหล่านี้ จนเกิดผลสำเร็จทางเศรษฐกิจมาแล้ว จึงหวังว่าเป็นอีกโอกาสของคนไทยที่จะพัฒนาเพิ่มคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ผ่านการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจที่ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ ยกระดับไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูงต่อไป ในอนาคตอันใกล้นี้

“แต่รัฐบาลจะต้องมีการบริหารจัดการและวางยุทธศาสตร์ให้ดี ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว อาศัยความร่วมมือทุกฝ่ายและเดินหน้าอย่างจริงจัง สามารถวัดผลสัมฤทธิ์ให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยดำเนินตามนโยบายการเงินและการคลังอย่างเคร่งครัด สร้างเสถียรภาพทางการเงิน และเป็นไปตามกฎหมาย เชื่อว่า การโชว์วิสัยทัศน์ครั้งนี้ของนายกฯ จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนใน โครงการต่างๆทั้งศักยภาพ 8 ด้านของประเทศไทยเป็นไปได้ตามเป้าที่รัฐบาลวางไว้ ” นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม