'เพื่อไทย' เย้ยก้าวไกลหว่านแห ค้านทุกเรื่องจนหมดหนทางแล้ว ย้ำห้ามแตะทักษิณ

24 ก.พ.2567 - นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุว่าอาจมีการนําเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านที่จะอภิปราย เป็นเรื่องปกติทุกสมัย ตนติดตามข่าวว่าฝ่ายค้านมีการเตรียมข้อมูลเรื่องเศรษฐกิจและสังคม แต่ไม่ทราบว่าจะนําประเด็นอะไรมาอภิปรายบ้าง อีกทั้งไม่แน่ใจว่าจะเป็นการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 หรือ 152 ก็ต้องคอยติดตาม ยืนยันว่าหากอภิปรายด้วยเหตุและผล เราก็รับฟัง แต่ถ้าไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ว่าวันในสภา

นายครูมานิตย์ กล่าวว่า หากมีการนำเรื่องนายทักษิณมาอภิปราย ตนก็ไม่รู้ว่าจะมีประเด็นอะไร เพราะนายทักษิณเป็นบุคคลนอก หากเขาอภิปรายพาดพิง เราก็ต้องลุกตอบโต้ ส่วนเรื่องนอนโรงพยาบาลตํารวจ ก็ถูกต้องตามขั้นตอน ซึ่งนายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องเป็นผู้รับผิดชอบชี้แจง

เมื่อถามถึงกรณีที่ น.ส.ศิริกัญญา ระบุว่าการแถลงวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND : จุดพลัง รวมใจ ไทยต้องเป็นหนึ่ง ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่มีเรื่องอะไรใหม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายค้านก็ค้านทุกเรื่องจนแทบจะหมดข่าวแล้ว การหว่านแหเป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้าน ต่างคนก็ต่างคิด แต่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล มีหน้าที่แก้ปัญหา และนำสิ่งใหม่ๆ เข้ามา ทําตามที่รัฐบาลวางโครงสร้างไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.