'เศรษฐา' ลั่นปมพิพาทที่ดิน ส.ป.ก.ต้องยึดกฎหมาย

22 ก.พ.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาข้อพิพาทที่ดินทับซ้อน ส.ป.ก.ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า มีการคุยไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ก็มีการแถลงข่าวไปแล้ว ก็เป็นไปตามที่พูดไว้

เมื่อถามว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่า พื้นที่ที่มีปัญหาไม่ได้มีแค่เป็นหลักพันแต่มีถึงกว่า 1.5 แสนไร่ นายกฯ กล่าวว่า จะเป็นเท่าไหร่ก็ต้องถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามไกด์ไลน์ที่เราคุยกันเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ซึ่งก็มีการพูดคุยกันดีอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า