ทะแม่ง! ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปชป.ไม่แตะทักษิณ

'ปชป.' เผย เรื่อง 'ทักษิณ'ไม่ใช่ประเด็นต้องซักฟอก ยันอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องแจกเงินหมื่น-ค่าแรงขั้นต่ำ-เงินเดือน ป.ตรี ที่ยังไม่ทำ เตรียมฝากน้ำมันตับปลาให้ 'เศรษฐา' รักษาอัลไซเมอร์

22 ก.พ.2567 - นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า คิดว่าเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ปัญหาการทำงานของรัฐบาล แต่เป็นปัญหาที่สังคมสงสัยว่านายทักษิณ ได้รับสิทธิ 2 มาตรฐานหรือไม่ ซึ่งคิดว่าปัญหาของรัฐบาลมีหลายอย่าง เช่น ปัญหาที่นายกฯ เคยให้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้ทั้ง เงินดิจิทัลวอลเล็ต เพราะ 9 เดือนที่แล้วนายกฯ ปราศรัยทุกจังหวัดว่าจะแจกเงินให้กับประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป และจะไม่กู้เงิน แต่จากวันนั้นจนถึงวันนี้ นายกฯ ยังอยู่กับที่ และเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทที่เคยประกาศไว้ กระทรวงแรงงานบอกว่าทำได้สูงสุดไม่เกิน 400 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ก็ยังไม่ทำ

“ผมคิดว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเราต้องวิจารณ์ผลงานรัฐบาลและการทำงานของรัฐบาลมากกว่า และต้องเข้าใจว่าสิ่งที่ผมพูดมาเบื้องต้น ผมก็อยากถามนายกฯ ว่าท่านเป็นโรคอัลไซเมอร์สมองกลับหรือเปล่า ถ้าท่านเป็นโรคอัลไซเมอร์จริง ผมจะฝากน้ำมันตับปลาโอเมกา 3 ไปให้ท่าน ได้กินได้รื้อฟื้นความจำในสิ่งที่ท่านให้คำมั่นสัญญากับประชาชน 9 เดือนที่ผ่านมามีอะไรบ้าง เพราะวันนี้ประชาชนและเศรษฐกิจรอคอย และเรากำลังรออยู่ว่าที่รัฐบาลอ้างว่าไม่มีงบประมาณในการบริหาร ในการบริหารราชการแผ่นดินนั้น เดี่ยวงบประมาณ 2567 ผ่านวาระ 2- 3 ก็จะดูว่ารัฐบาลจะอ้างว่างบ 2567 รัฐบาลไม่ได้คิดเองอีก คิดมาตั้งแต่สมัยที่แล้ว เพราะจริงๆแล้ว งบฯ 2567 ถึงแม้จะยังไม่ได้ใช้ แต่รัฐบาลก็ใช้ไปพลางก็แล้วเป็นล้านๆ บาท ฉะนั้น สิ่งที่ใช้พลางไปก่อนแล้ว เอาไปใช้อะไรทำไมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ได้” นายชัยชนะ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

นช.อัดศึกสีกากีวุ่นวาย ‘บิ๊กโจ๊ก’ลุยฟ้องรายวัน

“ทักษิณ” ชี้เกาเหลาบิ๊กสีกากีเป็นเรื่องวุ่นวาย แต่ยืนยันไม่ยุ่งเพราะไม่มีหน้าที่ "เอก"  แฉ "บิ๊กโจ๊ก" ขอพบเล่าเรื่องบิ๊กตำรวจเป็นสิบ

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง