'จุรินทร์' ชี้ 'นักโทษเทวดา' ซ้ำเติมความเสื่อมรัฐบาล จ่อเสนอแก้ พรบ.ราชทัณฑ์ 60

'จุรินทร์'ชี้ กรณี'นักโทษเทวดา' ซ้ำเติมความเสื่อมรัฐบาล ผสมกับการไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เตรียมเสนอแก้พรบ. ราชทัณฑ์ 60 ให้กรรมการอิสระชี้เรื่องลดโทษและพักโทษแทนกรรมการราชทัณฑ์

21 ก.พ. 2567- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร ว่า กรณี”นักโทษเทวดา” จะกลายเป็นจุดซ้ำเติมความเสื่อมของรัฐบาล ผสมกับการที่ไม่มีผลงานที่จับต้องได้เป็นชิ้นเป็นอันอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อเกิดกรณีนักโทษเทวดาขึ้น ซึ่งคนไทยรู้ดีว่านักโทษเทวดาจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้ารัฐบาลไม่รู้เห็นเป็นใจ ตั้งแต่ระดับนายกไปจนถึงเจ้าหน้าที่ จึงมีคำถามว่ามาถึงวันนี้ว่านักโทษเทวดาได้ประโยชน์สมใจแล้ว แต่ประชาชนได้อะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันจากรัฐบาลหรือยัง

"ที่เลวร้ายที่สุดกรณีนักโทษเทวดาคือการส่งสัญญาณจากรัฐบาลสู่ประชาชน ทำให้คนเข้าใจว่าโกงแล้วได้ดี ซึ่งจะเป็น”ตราบาป” ติดตัวรัฐบาลชุดนี้หรือรัฐบาลเศรษฐาตลอดไป"

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ได้มีมติให้เสนอ พรบ.แก้ไขพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ปี 2560 ให้การลดโทษ การพักโทษจะต้องผ่านคณะกรรมการอิสระและศาล ไม่ใช่แค่เป็นอำนาจของคณะกรรมการราชทัณฑ์ ภายในกรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรมเหมือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมมีความเข้มแข็งขึ้นและให้การบังคับตามคำพิพากษามีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้นตามเจตนารมย์ของกระบวนการยุติธรรม

สำหรับคำถามเรื่องการที่หลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ว่าจะมีนายก 2 คน หลังนายทักษิณได้รับการพักโทษ นายจุรินทร์ กล่าวว่า มันมี 2 คนมาตั้งแต่ตั้งรัฐบาลแล้ว ที่สำคัญระวังอย่าให้มี 3 คน จนเกินหน้าเขมรก็แล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' อัดรัฐบาล ซื้อเวลาไปวันๆ ทำไมไม่ถามกฤษฎีกาเรื่อง ดิจิตอล Wallet เสียที

'จุรินทร์' อัดรัฐบาล เรื่องดิจิตอล Wallet ทำไมไม่ถามกฤษฎีกาเสียที จะได้ชัดเจนว่าถูกหรือผิดกฎหมาย เพราะข้ออ้างยื้อเวลาฟังไม่ขึ้น เหมือนซื้อเวลาสร้างความหวังประชาชนไปวันๆ

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

'จุรินทร์' ชำแหละยิบ 'งบ 68' นักกู้ผ้าขาวม้า ซุกซ่อน 5 ประเด็นที่สุดของความขี้เหร่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตนเป็นห่วงต่อสภาพการเมือง เศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาคและภาคประชาชน และการไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐบาล

'นิด้าโพล' ชี้ประชาชนไม่พอใจผลงาน 9 เดือนรัฐบาลเศรษฐา

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ขอถามบ้าง … 9 เดือน รัฐบาลนายกฯ เศรษฐา” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 4-5 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ

'เศรษฐา' พอใจผลงานรัฐบาล 6 เดือน ชูโพลสนง.สถิติแห่งชาติชี้เรตติ้งดีขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลงาน 6 เดือนรัฐบาลมีอะไรต้องปรับเพิ่มเติม และอะไรคือผลงานที่โดดเด่นที่สุดในสายตาของนายกฯ หลังโพลของรัฐบาลโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุเรตติ้งดีขึ้น