'เศรษฐา' ขับรถยนต์ไฟฟ้าส่วนตัวคันละ 2.38 ล้านบาทมาทำเนียบฯ

นายกฯ โชว์ขับรถไฟฟ้ามาทำงานทำเนียบฯ เผย อยากขับเพราะเป็นความสุขอย่างหนึ่ง ย้อนความหลังสมัยเป็นนักธุรกิจขับรถเอง

21 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยในวันเดียวกันนี้นายกฯ ได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านพักย่านสุขุมวิท มาทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง โดยเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ Fiat & Abarth รุ่น 500 electric ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศอิตาลี สี Acid Green ทะเบียน ศฐ 30 กรุงเทพมหานคร เป็นอักษรย่อชื่อนายเศรษฐา คือ ศฐ และ 30 คือนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยราคาในตลาดอยู่ที่ 2.38 ล้านบาท

โดยนายกฯ กล่าวว่า “อยากขับรถบ้าง เพราะมันเป็นความสุขอย่างหนึ่ง เหมือนสมัยเป็นนักธุรกิจที่ขับรถเอง ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ลูกสาวซื้อมาเพราะเห็นว่าสวยดี และเป็นรถไฟฟ้าด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SolarEdge ส่ง 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ รับตลาดโซลาร์เซลล์ไทยพุ่งสวนกระแสโลก

ตลาดโซลาร์เซลล์ (PV) ของไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น ความต้องการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น กระแสความนิยมรถยนต์ไฟฟ้า

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า