มท.1 ชงย้ายข้าราชการระดับสูงมหาดไทย จ่อเด้ง อธิบดีพช. ไปนั่งผู้ว่าฯโคราช

20 ก.พ.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้หรือไม่ ว่า ได้ลงนามไปแล้วเป็นไปตามกระบวนการ โดยจะเสนอเข้าที่ประชุมครม. ซึ่งจะมีการโยกย้าย 7 – 8 ตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะโยกย้ายนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นการลดชั้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ซี 10 กับซี 10 เหมือนกัน ลดชั้นตรงไหน พร้อมถามว่ากลับสื่อมวลชนว่า ผู้ว่าฯใหญ่หรือไม่ บางทีก็แล้วแต่คนจะคิด บางทีเป็นกัปตันเรือเล็กดีกว่าเป็นนายท้ายเรือใหญ่”

เมื่อถามว่า คนที่ถูกย้ายจะยอมรับกับแนวทางดังกล่าวหรือไม่ นายอนุทิน ได้หันไปหานายชัยวัฒน์ ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังนายอนุทินระหว่างสัมภาษณ์ โดยนายอนุทิน พูดว่า “นี่ไงโอเค”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายอนุทินได้เดินโอบหลังนายชัยวัฒน์ขึ้นตึกบัญชาการ 1 ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบัญชีรายชื่อผู้ที่ขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เผยส่งรายชื่อครม.ภูมิใจไทยแล้ว โวลั่นพิสูจน์ด้วยหลักฐาน ดีกว่าใช้ความรู้สึก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ

'มท.1' เชิญชวนเที่ยวงาน 'ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี 2567'

เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ "ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี 2567" มท.1 เชิญชวนชาวไทยและต่างชาติเที่ยวงาน เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทย 10-18 ส.ค. 67 ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เผยวันแรกยอดขายพุ่งแรง 67 ล้านบาท

‘สรรเพชญ’ กระทุ้งมหาดไทยดูแลสวัสดิการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

“สรรเพชญ” กระทุ้งมหาดไทยดูแลสวัสดิการ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ “กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน” โดยเฉพาะการแก้ปัญหายาเสพติดและความมั่นคง

'อนุทิน' มอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ครบ 132 ปี

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องในวันครบรอบ 132 ปี ของวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน “คนของราชา รากฐานของแผ่นดิน”

'อนุทิน' ดีดปาก 'สส.จิรัฏฐ์' พูดไปเรื่อย ถามกลับงูเห่าหนังเลี่ยมทองหรือ ราคาตั้ง 30 ล้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงพรรคภูมิใจไทยมีความจำเป็นต้องมีสส.เพิ่มหรือไม่

สิงห์สีน้ำเงิน! 'อรรษิษฐ์' จ่อนั่งปลัดกระทรวงมหาดไทย​ 7 ปี สะพัดเตรียมชงครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง​ ปฏิเสธกระแสข่าวกรณีกระทรวงมหาดไทยจะเสน