'ประเสริฐ' ยันประเทศไทยมีนายกฯคนเดียวชื่อ 'เศรษฐา'

20 ก.พ.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นอภิสิทธิ์ชน ว่า จริงๆ แล้ว ตั้งแต่ที่นายทักษิณเดินทางกลับมาประเทศไทยจนครบเวลาได้รับการพักโทษ ทุกอย่างทุกขั้นตอนเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ตนว่าเรื่องนี้ไม่มีข้อสงสัยแต่อย่างใด มีวิธีพิจารณาเกณฑ์อายุ เกณฑ์การพักโทษ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจมีนายกรัฐมนตรีสองคนนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้คิดไปเอง นายกรัฐมนตรีมีคนเดียว ชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน วันนี้ก็บริหารประเทศอยู่และเป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียวของประเทศไทย ไม่มีสองสามนายกรัฐมนตรีแน่นอน

สำหรับกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่านายทักษิณป่วยไม่จริงนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนดูจากข่าวก็เห็นว่าป่วย มีการใส่เฝือกบริเวณแขนและคอ เป็นเรื่องปกติที่คนอายุมากเป็นโรค โรคความดันบ้าง โรคหัวใจบ้าง ทุกคนต้องเข้ารับการรักษาตัว เป็นเรื่องที่รับฟังได้

เมื่อถามว่า ในฐานะที่ได้ทำงานกับนายทักษิณมานานจะมีการไปเยี่ยมหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตอนนี้นายทักษิณเพิ่งได้รับการพักโทษอยู่บ้าน คงให้เวลาท่านอยู่กับครอบครัว แต่อย่างไรก็ตามถ้ามีเวลา และมีโอกาสดีๆ ก็จะถือโอกาสไปกราบท่านอยู่แล้ว เพราะอยู่กับท่านมาตั้งแต่สมัยเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ซึ่งตอนที่ตนเป็น สส.สมัยแรก ก็ได้ทำงานร่วมกับนายทักษิณ ในช่วงนั้นถือว่า นายทักษิณเป็นบุคคลที่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตประเทศได้หลายอย่าง จึงชื่นชม และมีความเคารพนับถือ ตั้งแต่ได้เข้ามาทำงานร่วมกับนายทักษิณ

ส่วนนายทักษิณจะสามารถช่วยงานรัฐบาลอะไรได้บ้างหรือไม่นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ของนายทักษิณ และความรู้ ความสามารถในอดีตที่ผ่านมา ท่านสามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ แต่จะออกมาในบทบาทไหนไม่ทราบได้ ถ้ามองดูในสมัยก่อน ช่วงที่อยู่ต่างประเทศ นายทักษิณก็แสดงความคิดเห็นหลายเรื่องที่เป็นห่วงประเทศ ผ่านทางรายการ Care Talk คิดเคลื่อนไทย ผ่านการสัมภาษณ์ต่างๆ ที่แสดงถึงความห่วงใยที่มีต่อประเทศไทย เพราะฉะนั้น ตนคิดว่า ความคิดเห็นของนายทักษิณเป็นประโยชน์ ส่วนหน่วยงานไหนจะคิดอย่างไร ก็สุดแล้วแต่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง