ไม่ตกรถ! ‘นพดล’ ยินดี ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน เชื่อการเมืองเข้าสู่บรรยากาศสมานฉันท์

18 ก.พ.2567-นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama ระบุว่า ผมขอแสดงความยินดีกับท่านอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ที่ได้รับการพักโทษกลับบ้านในวันนี้ท่านอดีตนายกฯมีความทุกข์มานานและมีสิทธิ์ ที่จะได้พบกับความสุขและอยู่กับครอบครัว ซึ่งผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและคนที่รักท่านมีจำนวนมากก็รู้สึกดีใจและเชื่อว่าท่านคงจะมีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัว

การพักโทษของอดีตนายกฯเป็นไปตามกฏหมายเนื่องจากมีอายุเกิน 70 ปี และรับโทษมาอย่างน้อย 1 ใน 3 หรือ 6 เดือน ระเบียบการพักโทษนี้ใช้กับทุกคนเสมอเหมือนกันไม่ได้ดูที่นามสกุล ดังนั้นข้อกล่าวหาที่ว่ามีการเลือกปฏิบัตินั้นจึงไม่เป็นความจริง

ผมหวังว่าการเมืองหลังจากนี้จะไม่รุนแรงแต่จะเข้าสู่บรรยากาศแห่งความปรองดองและสมานฉันท์ การเมืองในสภาคงไม่ใช้พวกมากลากไปและการเมืองนอกสภาถ้าหากมีก็คงจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และพรรคการเมืองคงต้องต่อสู้กันในเชิงนโยบายและทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“ผมเชื่อว่าอดีตนายกฯทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โอท็อป กองทุนหมู่บ้าน และบทบาทของไทยที่โดดเด่นมากในเวทีโลกในช่วงที่ท่านเป็นนายกฯ และได้สร้างมาตรฐานการเป็นผู้นำที่สูงมาก เชื่อว่าประสบการณ์การเป็นนายกฯและการพบผู้นำต่างๆในช่วง 17 ปีที่ท่านอยู่ในต่างประเทศ ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ท่านคงจะนำความรู้และประสบการณ์มาก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติในทางที่ชอบด้วยกฏหมาย และในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม