‘เศรษฐา’ ขอสื่อช่วยทำความเข้าใจ ยันเงินดิจิทัลละเอียดอ่อน ต้องรอบคอบ

นายกฯ ยืนยันเงินดิจิทัล เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องทำให้รอบคอบ ขอสื่อช่วยสื่อสาร หลังมีชาวบ้านทวงถาม ย้ำผู้ว่า ธปท. ขอเวลาทำความเข้าใจกับข้อท้วงติง เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว

18 ก.พ.2567-ที่จังหวัดสกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการลงพื้นที่อีสานยังมีชาวบ้านทวงถามเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท แต่ขั้นตอนยังล่าช้าไปอีก 30 วันว่า เรื่องนี้ก็บอกไปแล้วว่าเป็นอย่างนั้น ก็ฝากสื่อช่วยสื่อสารด้วยแล้วกัน เพราะอย่างที่บอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเรื่องที่เราจะต้องให้มีความแน่ใจว่ามีความโปร่งใส ซึ่งเรามั่นใจอยู่แล้ว มีการตั้งคณะกรรมการที่ถูกต้องขึ้นมา

“ทาง นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เองก็บอกว่าเพิ่งเห็นเอกสาร ขอเวลาทำความเข้าใจกับข้อมูลทั้งหลายที่มีการท้วงติงมา ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ